Nhìn thì bảnh bao sáng sủa lại luôn miệng khoe tiêu tiền đô, trong tay là dự án “sộp" nhưng trong cặp nam thanh niên đa cấp chỉ toàn mì gói. 
 
Câu chuyện về những thanh niên đa cấp cùng khẩu hiệu sáo rỗng: “Không cần làm, chỉ cần ngồi sẽ có tiền”, “Sinh ra để làm giàu, làm giàu cho đời, làm giàu cho chính chúng ta” từng khiến mạng xã hội dậy sóng và không ít người nhẹ dạ sập bẫy.
 
 
“Chủ tịch" ăn mì gói để làm giàu. Ảnh minh họa
 
Mới đây, một tài khoản mạng xã hội đã chia sẻ buổi sum vầy của gia đình với cậu em bỏ học giữa chừng để tự khởi nghiệp. Người này cho biết: “Chập tối cậu về, bảnh bao sáng sủa khác hẳn ngày sinh viên gầy với cả đen nữa. 3 năm trước cậu ấy bỏ ngang đại học để khởi nghiệp, bố mẹ và tôi can như thế nào cũng không được. Giờ nhìn con sơ mi, quần âu, cặp da ngẩng đầu ngạo nghễ thấy yên tâm lắm."
 

 
Hai “chủ tịch" họp bàn công việc.
 
Trong bữa cơm sum vầy khi được hỏi han về công việc, cậu em trai vỗ ngực khoe đang điều hành 2 dự án với đối tác nước ngoài. Những người khởi nghiệp theo cậu thu nhập thuộc hàng 8 số 0 mỗi tháng.
 
 
Chỉ việc chơi, tiền bay tới. Ảnh minh họa
 
Cuộc sống qua lời kể có vẻ rất hoành tráng, thế nhưng khi cậu em say khướt thì mới phát hiện trong cặp da bóng loáng toàn mì tôm kèm theo đó là giấy tờ đa cấp.
 
Câu chuyện sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Không biết tính xác thực của câu chuyện ra sao nhưng qua bài đăng này, nhiều người thấy rằng việc tham gia vào các đường dây đa cấp, tổ chức lừa đảo ngày nay không còn là chuyện hiếm.
 
Báo đài, cơ quan truyền thông từng nhiều lần đưa tin cảnh báo về các đường dây đa cấp biến tướng có dấu hiệu lừa đảo, hy vọng rằng các bạn trẻ hãy tỉnh táo lựa chọn công việc, con đường sự nghiệp cho chính mình, tránh rơi vào những cái bẫy tiền ảo, nói chuyện trên cung trăng dù đang đứng ở mặt đất.
 

 
“Chủ tịch" đi xe đạp nhưng ý chí làm giàu bằng cách ngồi im tiền sẽ đến.
 
Thực tế, chẳng có công việc nào mang lại sự giàu có trong nháy mắt. Làm giàu là cả một quá trình học hỏi, trau dồi kiến thức cũng như tích lũy kinh nghiệm. Người muốn làm giàu phải lao động không ngừng nghỉ, dù là trí óc hay tay chân, mới có thể kiếm được tiền và tạo ra của cải.

 
Chân dung một “chủ tịch " khác nợ 3 triệu tiền taxi, gọi 5,6 chủ tịch khác nhưng người bận giao dịch, người bận đi đào tạo nên không rảnh ra ứng cứu.


 
Những nữ chủ tịch khoe siêu xe nhưng là xe đi thuê và cả nhóm thay phiên nhau chụp ảnh sống ảo.


 
Còn đây là chân dung hot girl 22 tuổi thích khoe của, cầm đầu đường dây kinh doanh đa cấp. Cuộc sống sang chảnh, luôn xuất hiện với bề ngoài như nữ chủ tịch./.