Sau khi con trai từ TP.HCM trở về, người cha gương mẫu đã lập tức đi khai báo với chính quyền và sử dụng luôn khu vực chuồng bò mới xây dựng của gia đình thành nơi cho con cách ly y tế trong suốt 14 ngày.
 
Những ngày gần đây, tình hình dịch ở TP.HCM đang diễn biến rất phức tạp với số ca bệnh tăng cao mỗi ngày. Nhằm giảm tải cho TP.HCM, nhiều địa phương đã tổ chức đưa đón công dân trở về địa phương để cách ly y tế.
 
Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại tình huống dở khóc dở cười khi người cha quyết định để con trai cách ly ở... chuồng bò sau khi trở về từ TP.HCM. Theo như chia sẻ, những hình ảnh trên được ghi lại tại Bình Định.
 
Theo dõi đoạn clip cho thấy, 2 nhân viên y tế đang đến tận nhà để lấy mẫu xét nghiệm cho một nam thanh niên. Vừa quay clip, người đàn ông đứng bên ngoài vừa nói, "Chủ nhà này có một không hai đó. Làm như thế an toàn quá nha. Tình hình bệnh dịch như thế này, ở đây còn mát nữa".
 
Ngay sau đó, một người đàn ông được cho là cán bộ cùng đoàn đến lấy mẫu xét nghiệm chia sẻ, "Bữa ông già lên báo, kêu nó về nó ở chuồng bò. Tôi mới nói, "sao anh lại để nó ở chuồng bò. Theo tinh thần cách ly thì anh bố trí để nó ăn ở chỗ khác". Ông mới nói là chuồng bò mới xây".
 
Theo đó có thể thấy, sau khi con trai vừa trở về Bình Định từ TP.HCM - nơi được xem là vùng có dịch nên người cha đã rất gương mẫu không hề che giấu mà đã lập tức đi khai báo với chính quyền và "đặc cách" cho con trai sang ở chuồng bò mà gia đình mới xây dựng.
 
Khu vực cậu con trai cách ly y tế suốt 14 ngày sắp tới được xây dựng khá kiên cố, nằm đối diện với ngôi nhà của gia đình và xung quanh toàn cây cối, không có dân cư sinh sống.
 
Có lẽ, ngôi nhà mới xây dựng nhằm mục đích để nuôi bò nhưng chưa đưa vào sử dụng và vẫn còn bỏ trống, sạch sẽ nên trong đợt dịch này, người cha mới để cho cậu con trai dùng tạm làm nơi cách ly y tế riêng biệt.
 
Đoạn clip trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi bật cười trước không gian mà ông bố dành để cho cậu con trai ở trong suốt 14 ngày cách ly y tế.
 
Bên cạnh đó, mọi người cũng đồng tình với người cha gương mẫu, chấp hành quy định khai báo y tế khi gia đình có người trở về từ vùng dịch để phòng chống Covid-19.