Theo nguồn tin phản ánh của độc giả, ngày 03/9 vừa qua, nhóm PV chúng tôi đã có mặt tại Quốc lộ 14 đoạn thuộc địa phận của huyện Đắk R Lấp tỉnh Đăk Nông, để ghi nhận lại tình trạng đoàn xe tải chở quặng Bauxite luôn bốc hàng quá khổ và có dấu hiệu quá tải tại đây.

1-1662305058.jpg
Xe tải chở quặng Bauxite quá khổ, có dấu hiệu quá tải hoạt động công khai trên Quốc lộ 14 tỉnh Đắk Nông

Theo đó, trên tuyến Quốc lộ 14 xuất hiện hàng loạt các xe tải đầu kéo mang biển kiểm soát của nhiều tỉnh bao gồm: Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương, Đắk Nông, Lâm Đồng… chở hàng là quặng Bauxite tại mỏ Nhân Cơ để đi theo hướng về TP HCM.

Đặc điểm chung của các xe tải chở quặng Bauxite là chở hàng cao hơn thùng xe cho phép và có dấu hiệu quá tải, bởi vì hàng hóa là khoáng sản chứa chất kim loại nặng.

2-1662305089.jpg
Xe quá khổ, có dấu hiệu quá tải vô tư chạy vượt trạm CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đang làm nhiệm vụ trên tuyến
3-1662305101.jpg
Một xe tải chở gổ trồng, xe được cơi nới thùng để chở hàng quá khổ và có dấu hiệu quá tải vừa chạy vượt qua trạm CSGT tỉnh Đắk Nông

Theo tìm hiểu, thì trên tuyến Quốc lộ 14 thuộc địa phận huyện Đắk R Lấp luôn có Tổ CSGT của Công an tỉnh Đắk Nông lập chốt 24/24, để kiểm tra và xử lý trật tự an toàn giao thông tại đây, tuy nhiên đoàn xe tải chở quặng Bauxite quá khổ luôn hoạt động một cách công khai và vô tư vượt trạm.

Được biết, hiện nay đang là tháng cao điểm của chiến dịch hạ tải trọng của Bộ Công an đang được triển khai trên toàn quốc, nhưng tình trạng xe tải chở quặng Bauxite tại Đắk Nông luôn chở hàng quá khổ, có dấu hiệu quá tải, hoạt động liên tục trên tuyến Quốc lộ 14, nhưng không hề bị lực lượng chức năng chặn kiểm tra và xử lý? Vì sao?

Nhóm PV chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc trên./.