Tại thôn Phú Bình, xã Phú Gia đang xảy ra vụ tranh chấp giữa chính quyền và người dân, Lý do nhà thầu thi công Dự án Đập Bắc ngang nhiên lấy thửa đất của ông Trần Kim Niên và bà Lê Thị Dụng, ở xã Phú Gia đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) nhưng không có quyết định thu hồi, không hỗ trợ đền bù, không những thế còn phá hoại tài sản và hàng trăm cây keo của gia đình.

 
Sổ đỏ của gia đình ông Niên
 
Theo ông Niên và bà Dụng, đất của họ có đủ thủ tục pháp lý, lâu nay vẫn trồng cây và canh tác bình thường nhưng không hiểu sao cấp xã, huyện không có bất kỳ giấy tờ, hay quyết định thu hồi gì, mà bổng dưng mang máy móc đến thi công công trình trên đất của họ. Việc làm này là hoàn toàn sai trái và đề nghị các cấp, các ngành chức năng vào cuộc xử lý nghiêm minh.
 
 
Ông Niên chỉ nhà thầu ngang nhiên đưa công nhân làm lán trại trên đất gia đình đã trồng trên 200 cây keo tràm.
 
Ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Phú Gia cho biết, ông Trần Kim Niên và bà Nguyễn Thị Dụng có khu đất rừng được bố mẹ ông để lại, theo sơ đồ lâm bạ mang tên Trần Kim Lý. Ngày 30/12/2014, UBND huyện Hương Khê cấp sổ đỏ, diện tích 0,9707 ha, thửa đất số 46b, bản đồ 01, khoảnh 1, tiểu khu 229.
 
Tại hiện trường, ông Trần Kim Niên và bà Nguyễn Thị Dụng khẳng định: việc chính quyền đưa công nhân, máy móc vào thi công chưa thông qua ý kiến gia đình, phá hoại tài sản và ủi lấp hàng trăm cây keo là trái pháp luật. Phải chăng UBND xã Phú Gia đang coi trời bằng vung thích làm gì cũng được hay sao (?!).
 
 
Hiện trường khu đất gia đình ông Niên đã được cấp sổ đỏ, nhưng bất chấp pháp luật nhà thâu vẫn đưa người vào thi công công trình.
 
Đề nghị UBND huyện Hương Khê làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân dẫn đến việc làm không đúng, gây thiệt hại cho gia đình ông Niên, đồng thời có biện pháp định vị thửa đất, xác định lại ranh giới, lập phương án giải phóng đền bù theo đúng quy định của pháp luật.