Sinh ra trong gia đình có 5 anh em nhưng chỉ có chị Nhung kém may mắn khi sinh ra đã không có tay. Sau này đi học phải qua cầu, chị Nhung phải dùng lưng để vịn để rồi bị vẹo cột sống lúc nào không hay. Sức khỏe không được như bao người khác, cho đến nay ở độ tuổi trưởng thành chị Nhung cũng chỉ nặng khoảng 15kg.

Cách đây hơn 10 năm, trong một lần nói chuyện với bạn, chị nửa đùa nửa thật nhờ mai mối. Nhờ đó, chị Nhung có cơ hội làm quen với người chồng hiện tại.

Chị chia sẻ, sau khi có được số điện thoại của anh Phương đã chủ động gọi nói chuyện. Song bất ngờ hơn cả là chị không hề giấu giếm việc cơ thể có thiếu sót mà ngay từ đầu đã nói thẳng với anh Phương: “Tôi không có tay đâu nhé”.

1-1650201660.jpg
Chị Nhung bẩm sinh đã có những thiếu sót về mặt cơ thể. (Ảnh: Chụp màn hình Jet TV Show)

Ban đầu, anh Phương không tin vì nghĩ rằng không tay thì sao cầm được điện thoại. Nhưng chị Nhung vẫn khẳng định chắc nịch lời mình nói là sự thật và câu trả lời chị nhận được là: “Tôi đồng ý quen bạn”.

Qua một thời gian trò chuyện, hai người quyết định gặp nhau ngoài đời. Lần đầu thấy chị Nhung, anh Phương có chút ngỡ ngàng bởi đối phương quá nhỏ bé. Dẫu vậy, anh chẳng những không rời xa mà ngược lại còn tỏ tình: “Anh thấy em như vậy nhưng anh thương em. Em chịu không? Nếu em chịu thì anh sẽ tiến tới, anh hứa sẽ thương em thật lòng.”

Khi đã xác định mối quan hệ, hai người cùng về thưa chuyện với gia đình. Thế nhưng nhà anh Phương không chấp nhận chuyện tình cảm này, trong khi đó mẹ của chị Nhung cũng sợ con gái mình không được yêu thương thật lòng.

2-1650201690.jpg
Anh Phương từng không dám tin khi mới lần đầu nói chuyện vợ đã bảo rằng mình không có tay. (Ảnh: Chụp màn hình Jet TV Show)

Trước sự phản đối của những người xung quanh, anh Phương một lần nữa hỏi chị Nhung: “Anh không có gì hết thì em có thương anh không?”. Chị không ngần ngại đưa ra câu trả lời: “Em không cần vật chất gì đâu, anh thương em là được rồi.”

Cứ vậy anh chị cùng về chung sống với nhau. Cả hai lên Sài Gòn để mưu sinh nhưng không ai nhận. Về sau anh Phương cũng được giới thiệu cho công việc thợ phụ công trình xây dựng với mức thu nhập đủ để nuôi 2 vợ chồng.

Hai năm sau, chị Nhung bất ngờ mang thai khiến cặp đôi vừa mừng vừa lo. Bản thân chị không dám tin rằng mình có thể có con vì thân hình quá nhỏ bé. Bên cạnh đó, hai người cũng lo lắng con sinh ra sẽ bị ảnh hưởng từ mẹ.

3-1650201717.jpg
Sau khi kết hôn, cả hai đã có với nhau một cô con gái. (Ảnh: Chụp màn hình Jet TV Show)

Dù còn bao nhiêu trăn trở nhưng hai vợ chồng vẫn quyết định giữ lại đứa trẻ và may mắn đã mỉm cười khi kết quả siêu âm cho thấy em bé hoàn toàn khỏe mạnh. Sự xuất hiện của cô con gái nhỏ đã khiến gia đình nội ngoại mở lòng hơn với anh chị.

Khi chị Nhung phải bồng bế, chăm con bằng chân thì mẹ ruột giúp đỡ rất nhiều. Nhà nội cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình anh chị và con gái. Đến hiện tại, con gái chị Nhưng đã được 10 tuổi, vô cùng ngoan ngoãn, xinh xắn và hiểu chuyện.

12 năm kết hôn, anh Phương vẫn giữ trọn lời hứa năm ấy khi tỏ tình với chị Nhung. Cuộc sống không mấy dư dả khiến hai vợ chồng khó tránh khỏi những giây phút lời qua tiếng lại. Nhưng dù ai đúng, ai sai, anh Phương luôn là người nhường vợ để giữ hòa khí trong nhà.

4-1650201784.jpg
Từng bị phản khi đến với nhau nhưng anh chị giờ đã có 12 năm chung sống hạnh phúc. (Ảnh: Pháp Luật và Bạn Đọc)

Kể về chồng, chị Nhung không khỏi rơi nước mắt, vừa nói vừa thể hiện sự tự hào: “Anh ấy hiền lành, chịu khó lắm, không bao giờ đi nhậu. Đi làm về là vào bếp nấu cơm cho vợ con, không kêu than tiếng nào. Em thích cái gì là anh cũng rang mua cho em cái đó. Ngày lễ nào anh cũng ứng tiền chủ thầu để đi mua quà cho em…

Từng có thời gian em muốn đi bán vé số. Nghe vậy anh bật khóc bảo: ‘Vì anh mà em khổ quà’… Sau này mẹ em bị bệnh, chính anh cũng là người chăm sóc cho bà”. Khi hỏi anh Phương vì sao lại hết lòng với vợ như vậy thì nhận được câu trả lời: “Vì mình đã hứa rồi mà, trước sau như một”.

Vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống, sau tất cả giờ đây anh Phương và chị Nhung khiến nhiều người ngưỡng mộ vì có được một gia đình hạnh phúc. Bạn thấy sao về câu chuyện tình yêu đẹp này, hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé./.