Khi bị phát hiện qua lại với tình cũ chồng tôi lớn tiếng đe vợ: “Tôi nói cho cô biết cô chỉ là người đến sau, tư cách gì mà ghen với cô ấy".
 
Trước khi tôi với chồng quen nhau anh đã có mối tình 3 năm với người yêu cũ. Họ không lấy được nhau nghe đâu là vì cô ấy linh tinh với người đàn ông khác nên mẹ chồng tôi kiên quyết bắt bỏ không cho yêu đương gì nữa.
 
Thấy bảo sau đó cô gái kia cũng vào Nam nên 2 người cắt đứt liên lạc hoàn toàn. 1 năm sau tôi với anh được họ hàng mai mối cho nhau, 2 đứa cũng nói chuyện rồi tìm hiểu nhau khoảng gần 1 năm thì bố mẹ anh giục cưới. Mẹ anh rất quý tôi và lúc nào cũng gọi là con dâu.
 
Tôi thì cũng 28 tuổi rồi nên không kén chọn nhiều, nhưng lúc đó cảm giác anh không yêu mình thực sự. Tôi đã nghĩ đến chuyện chấm dứt mối quan hệ này do thấy không có tương lai. Nhưng rồi đùng 1 cái mẹ anh ốm… và tôi vào viện chăm bà đúng tròn tháng.


 
Nhưng rồi đùng 1 cái mẹ anh ốm… và tôi vào viện chăm bà đúng tròn tháng. (Ảnh minh họa)
 
Đến con gái bà cũng đuổi về, chỉ đồng ý để tôi ở lại chăm sóc. Lúc nào anh vào thăm mẹ bà cũng bảo. “Tao ra viện là tổ chức đám cưới cho tụi bay luôn. Đời này tao chỉ đồng ý cái Huyền (tên tôi) làm con dâu tao thôi”. Vậy là 3 ngày sau anh ấy cầu hôn tôi ở ngay sảnh bệnh viện.
 
Tôi giật mình không tin đó là sự thật. Trong lòng vui lắm nhưng vẫn bình tĩnh hỏi anh ấy:
 
– Anh có chắc chắn muốn cưới em không? Anh đã quên được người cũ chưa?
 
– Anh cầu hôn em là chắc chắn muốn cưới rồi mà. Anh với cô ấy có liên lạc gì nữa đâu.
 
Vậy là khi mẹ anh ra viện, 2 nhà lục đục làm đám cưới. Tôi đã tin rằng anh thương yêu mình thật lòng, mà dù có chưa quên hẳn được người cũ thì giờ mỗi người một nơi họ cũng chẳng có cơ hội gặp nhau. Còn tôi sẽ cố gắng sống tốt, thương yêu anh thì dần dần anh ấy cũng sẽ thương mình thôi. Hơn nữa tôi lại được cả nhà chồng quý mến, làm dâu ai chẳng mong điều này.
 
Đám cưới diễn ra cả nhà trai lẫn nhà gái đều vui mừng phấn khởi, bố mẹ tôi và bố mẹ anh là mừng nhất. Đêm tân hôn tôi mệt rã rời nên đặt lưng xuống giường là say giấc luôn, nhưng rồi 2 giờ giật mình tỉnh dậy. Mở mắt ra chẳng thấy chồng đâu cả. Tôi lò dò ra nhà vệ sinh không có, nhắn tin không thấy trả lời.
 
4 giờ sáng anh mới về bảo bạn bè rủ ra ngoài uống, tôi ng.ủ ngon nên anh không gọi bảo. Tôi tin hoàn toàn vào chồng mà không hay biết rằng đêm đó anh đã đi gặp người tình cũ của mình. Hóa ra cô ta đã ra Bắc được hơn tháng rồi, họ vẫn qua lại với nhau nhưng không một ai biết. Anh cưới tôi chỉ là để đẹp lòng cha mẹ.
 
Đêm hôm sau anh cũng lén ra ngoài như thế và tôi biết. Tôi chạy theo anh nhưng trời đêm tôi sợ nên quay về. Tôi quyết định nhờ người theo dõi anh và 1 tuần sau thì bắt được quả tang anh vào nhà nghỉ với tình cũ. Trời đất như sụp xuống dưới chân tôi. Bạn tôi bảo:
 
– Chúng nó trong đó đấy, mày vào đi.
 
– Tao…
 
Tôi chỉ biết khóc không dám vào. Tôi về nhà ôm lấy mẹ chồng rồi khóc nức nở. Bà cứ hỏi mà tôi không nói được. Mãi sau mới có thể nói được vài tiếng:
 
– Chồng con… vào nhà nghỉ… với cô ấy.
 
– Nó vào đấy với đứa nào?
 
– Với… Với…
 
– Với cái con người yêu cũ của nó đúng không?


 
Tôi nói cho cô biết cô chỉ là người đến sau, tư cách gì mà ghen với cô ấy. (ảnh minh họa)
 
Tôi gật đầu. Mẹ chồng đẩy tôi ra, bà gọi thêm mấy người anh em rồi thuê taxi đến nhà người yêu cũ của con làm loạn lên, bà cũng bất ngờ vì cô ta đã về.
 
Tối đó chồng tôi về, mặt bừng bừng anh ta lôi tôi xềnh xệch vào phòng rồi đóng sầm cửa lại. Tôi ức quá cũng lớn tiếng:
 
– Tại sao anh đi với cô ta?
 
– Tôi nói cho cô biết cô chỉ là người đến sau, tư cách gì mà ghen với cô ấy. Tôi có đi với cô ấy cũng là chuyện bình thường cô hiểu chưa? Mới có tí đã làm ầm lên, xấu chàng hổ ai hả?
 
– Anh… anh nói thế mà nghe được à, tôi là vợ anh đấy. Nếu anh đã không quên được nó như thế sao còn còn tôi làm gì, để tôi cho anh toại nguyện.
 
Tôi choáng váng ngồi thụp xuống đất khóc như mưa. Hóa ra chồng tôi không thể quên được tình cũ. Lấy tôi cũng chỉ là lấp chỗ trống mà tôi. Mới cưới được có 1 tuần thôi, đau đớn quá. Tôi xếp đồ để về nhà mẹ đẻ.
 
Mẹ chồng van xin tôi đừng viết đơn ly hôn, tôi biết bố mẹ đẻ biết cũng sẽ choáng váng. Nhưng nếu cứ cố sống ở đây với người chồng thế này liệu rằng đời tôi có hạnh phúc nổi không? Tôi nên kết thúc đúng không mọi người, vừa cưới đã bỏ về nhà mẹ đẻ, tôi thấy xấu hổ với mọi người quá./.