Ngày 6/12, ông Trần Hữu Hạnh - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh cho biết, sau khi làm việc xong với đại diện Vinh Ford và Ford Việt Nam, Hội tiếp tục làm việc với vợ chồng chị Trang, chủ nhân của chiếc xe Ford Ranger gặp sự cố, tuy nhiên các bên vẫn chưa tìm thấy tiếng nói chung.
"Phía Vinh Ford mong muốn khách hàng hợp tác bàn giao chiếc xe cho đại lý để họ kiểm tra, đánh giá đưa ra các phương án xử lý triệt để đảm bảo xe vận hành tốt. Tuy nhiên, phía chủ xe yêu cầu bồi thường 130 triệu đồng, trong đó 100 triệu đồng là tiền tổn thất do giảm giá trị xe, 30 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần do quá trình sửa chữa khắc phục kéo dài không hiệu quả", ông Trần Hữu Hạnh cho biết.
Cũng theo Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh, đơn vị này đã làm hết trách nhiệm của mình. Sau nhiều lần làm việc giữa các bên không có kết quả, Hội tiếp tục có văn bản gửi Vinh Ford và Ford Việt Nam.
"Chúng tôi có văn bản yêu cầu họ tiếp tục ngồi lại làm việc với khách hàng để có hướng giải quyết triệt để. Chủ xe có thể mời một đơn vị thứ 3 có chuyên môn đánh giá, đưa ra phương án sửa chữa, đồng thời giám sát luôn quá trình sửa chữa tại đại lý Vinh Ford dưới sự chứng kiến, ghi nhận của Hội", Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh.
Phía gia đình chị Dương Thị Huyền Trang, chủ nhận chiếc xe cho biết, hiện chiếc xe đã được một gara tư nhân khắc phục triệt để các lỗi và đang hoạt động tốt. Phía gia đình yêu cầu phía Ford bồi thường cụ thể về những tổn thất mà họ đã phải chịu sau quá trình nhiều lần sửa chữa khắc phục không triệt để.
"Tôi yêu cầu họ bồi thường 130 triệu đồng, trong đó 100 triệu đồng là tiền tổn thất do giảm giá trị xe, 30 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần do quá trình sửa chữa khắc phục kéo dài không hiệu quả. Tôi cũng mong Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh sẽ đòi lại được quyền lợi chính đáng của mình", chị Trang cho biết.
Như Dân trí phản ánh trước đó, năm 2020 vợ chồng chị Dương Thị Huyền Trang mua lại chiếc xe bán tải Ford Ranger từ một người khác với giá 455 triệu đồng. Xe thuộc phiên bản 2.2 XL, sản xuất năm 2015. Đến tháng 12/2021, xe bất ngờ bị hao nước làm mát nên đã đến đại lý Ford Nha Trang (Khánh Hòa) để sửa chữa và được thông báo lỗi thủng két, đề nghị thay.
Sau khi thay xong, đến ngày 16/12/2021, vợ chồng chị Trang lấy xe chạy về Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi di chuyển đến hầm Hải Vân (Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế) thì chiếc xe bị cạn nước làm mát, xì khói, bó máy.
Sau khi xe được sửa chữa, ngày 12/1, vợ chồng chị Trang nhận xe tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, chủ xe cho biết, trong quá trình di chuyển sau đó, chiếc xe thường xuyên bị tắt máy và nhiều khói. Chị Trang tiếp tục báo với cố vấn dịch vụ của đại lý Ford Nha Trang và được hướng dẫn để theo dõi thêm.
Đến ngày 14/2, khi vợ chồng chị Trang đi thay dầu máy, thợ báo cạn sạch nước làm mát, cùng với ẩm dầu mặt máy.
Sau đó, vợ chồng chị Trang đã đưa chiếc xe ra Vinh Ford (Nghệ An) để kiểm tra, sửa chữa nhưng chiếc xe vẫn không được khắc phục triệt để. Đến lần thứ 3 do không tìm được tiếng nói chung trong giải quyết sự việc, nên vợ chồng chị Trang đã kéo xe ra khỏi Vinh Ford./.
Theo Xuân Sinh - dantri.com.vn