nguoinghe.vn
Nơi chị D. bị tưới xăng châm lửa đốt giữa đường. (Ảnh cắt clip MXH).

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, vào ngày 26/1, Phượng và bà Nhất tìm kiếm Đàm Thị Mỹ D. (28 tuổi, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) để đánh ghen. Phượng cho rằng D. có quan hệ tình cảm với chồng mình là Nguyễn Văn Huy (24 tuổi, ở xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn). Khi phát hiện Huy đang cõng D. trên lưng đi ra đoạn đường Trương Chí Cương từ quán karaoke Quang Vinh, thuộc khối phố Mỹ Hòa, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên nên tiến đến đánh ghen.

Tại đây, Phượng đã dùng xăng chứa trong chai nước loại 1,5 lít tưới vào người D. rồi dùng bật lửa đốt. Sự việc xảy ra nhanh, nhiều người dân phát hiện đã đến dập lửa, khoảng 20 giây sau lửa được dập tắt.

Nạn nhân D. bị thương tích bỏng nặng, nên được một số người tại hiện trường đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Bình An, thị trấn Nam Phước, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng. Sau khi gây ra vụ việc, Phượng và bà Nhất bị công an bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai xăng và bật lửa đã được Phượng chuẩn bị từ trước.Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đưa tin “Quảng Nam: Đã xác định danh tính người phụ nữ đánh ghen bằng xăng” (số ra ngày 30/1/2023) phản ánh về việc Công an tỉnh Quảng Nam đang điều tra và đã xác định được người phụ nữ đánh ghen bằng xăng, đốt người giữa đường.

Theo Tấn Thành - Chí Đại - daidoanket.vn