Từ khi con trai gây thảm án đến nay, bố Dũng như người mất hồn, chống gậy đi thẫn thờ đi khắp thôn.
 
Sau khi gây ra vụ truy sát khiến 3 người chết và 5 người khác bị thương tại quán karaoke Luxury (thôn Cố Thổ, xã Hoà Sơn, huyện Lương Sơn, Hoà Bình) Nguyễn Công Dũng (SN 1979, trú thôn Đồi Chè, xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã đâm vào bụng mình và hiện đang được các bác sỹ điều trị tích cực.
 
Chiều 23/2, khi PV có mặt tại thôn Đồi Chè cũng là lúc nhiều người dân nơi đây đang bàn tán xôn xao về vụ án trên.
 
Bà Lan (tên nhân vật đã được thay đổi) sống cạnh nhà Dũng cho biết, đối tượng này ở địa phương sống hoà đồng với mọi người không mâu thuẫn, xích mích với ai. Việc hắn gây án khiến người dân trong thôn, xã vô cùng bất ngờ.
 

 
Quán karaoke xảy ra vụ án.
 
Hiện Dũng đang sống cùng với người bố năm nay đã 80 tuổi. Từ khi con trai gây án đến nay, ông T. (bố Dũng -PV) như người mất hồn, chống gậy đi thẫn thờ khắp thôn.
 
"Sáng sớm nay, ông ấy (bố Dũng - PV) chân tay run lẩy bẩy vào nhà tôi uống nước nhìn khổ thân lắm mà không thể giúp được gì. Giờ con cái gây ra việc tày đình như vậy bậc làm cha, mẹ cũng vô cùng xót xa...", nữ hàng xóm gần nhà Dũng nói.
 
Ông Nguyễn Công Đức - Trưởng thôn Đồi Chè cho biết, Nguyễn Công Dũng là con út trong gia đình có 5 anh chị em. Nam nghi phạm này đã lập gia đình nhưng 2 vợ chồng sống ly thân hơn 10 năm qua. 
 
Sau khi ly thân, vợ anh ta đưa 2 con lên Tây Bắc làm kinh tế và rất ít khi về quê.
 
Vào trưa 21/2, gia đình tổ chức lễ mừng thọ 80 tuổi cho ông T. 
 
Ban đầu, anh trai và các chị gái của Dũng định tổ chức nhiều mâm cỗ tiệc mừng nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên họ chỉ làm cơm mời những người trong họ.
 
Trưa hôm xảy ra sự việc, Dũng có mời bạn là Nguyễn Danh Đ. (SN 1987, trú tại thôn Tiến Tiên, Tân Tiến, Chương Mỹ (Hà Nội) đến tham dự. Sau bữa cơm, Dũng và Đ. rời khỏi nhà rồi đi đến quán karaoke ở địa bàn xã Hoà Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình.
 

 
Con ngõ dẫn vào nhà Dũng sinh sống.
 
"Bữa tiệc trưa hôm ấy tôi có tham dự, mọi người ăn cơm uống rượu rất vui vẻ. Lúc đó, Dũng và bạn cũng uống rượu nhưng không uống nhiều đến mức say.
 
Đến tối thì tôi nhận tin Dũng gây ra vụ án mạng khiến 3 người chết ở Lương Sơn, Hoà Bình mà bủn rủn chân tay. Mới buổi trưa còn ngồi uống rượu cùng nhau mà đến chiều anh ta lại gây ra vụ án quá dã man...", vị trưởng thôn Đồi Chè nói.
 
Ông Đức cho biết thêm, trước đây Nguyễn Công Dũng làm nghề chạy xe ô tô tải nhưng đã bỏ gần 10 năm nay.
 
Trước khi gây án, nam nghi phạm 42 tuổi này không có mâu thuẫn hay hiềm khích hoặc gây sự đánh nhau với người trong thôn.
 
Từ khi bỏ nghề lái xe Dũng không có công việc ổn định, ít khi sống ở địa phương và mỗi lần đi làm xa trở về hắn lại xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với bố và anh chị trong nhà.
 
"Trước khi gây án Dũng còn thường nói với mọi người rất thương bố. Mặc dù trước đây cậu ta và bố thường hay mâu thuẫn, xích mích với nhau...", ông Đức nói.
 
Vị trưởng thôn Đồi Chè nhận định có thể trước khi gây án Dũng đã sử dụng ma tuý nên mới không kiểm soát được hành vi của mình. 
 

 
Căn nhà Nguyễn Công Dũng sống cùng người bố đã 80 tuổi.
 
Ông Nguyễn Văn Mạnh - Chủ tịch UBND xã Tân Tiến cho biết, tại địa phương Dũng chưa có tiền án, tiền sự và cũng không nằm trong diện theo dõi nghi nghiện hay phải quản lý từ phía công an.
 
Trong quá trình sinh sống, nghi phạm này không có điều tiếng, xích mích với bà con hàng xóm và địa phương cũng chưa bao giờ nhận được tin báo hay tố giác tội phạm nào liên quan đến đối tượng này.
 
Chính vì thế khi nhận tin Dũng gây ra vụ truy sát kinh hoàng ở quán karaoke tại xã Hoà Sơn,  lãnh đạo địa phương cũng như ban công an hết sức bất ngờ./.