Theo chia sẻ của Chủ tịch UBND xã Bình Hưng xác nhận clip trên được quay tại ấp 5 trên địa bàn, tuy nhiên sự việc hoàn toàn không giống nội dung lan truyền trên mạng. Số gạo cứu trợ này để đi phát cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và 300 công nhân bị mắc kẹt tại TP.HCM do dịch Covid-19.
 
Liên quan đến đoạn clip với nội dung “Dân thì không có ăn, tổ trưởng giấu mấy tấn gạo” xảy ra tại Ấp 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, chiều ngày 30/8, chia sẻ trên báo Thanh niên, ông Trần Minh Hà, Chủ tịch UBND xã Bình Hưng, xác nhận clip trên được quay tại ấp 5 trên địa bàn, tuy nhiên sự việc hoàn toàn không giống nội dung clip lan truyền trên mạng.
 
Giải thích lý do không đưa nhu yếu phẩm về văn phòng ấp, ông Hà cho biết do văn phòng ấp 5 thuộc khu quy hoạch treo đã kéo dài vài chục năm và rất xuống cấp. Mặt khác, thời điểm trước đó, văn phòng ấp ẩm thấp, mưa tràn vào nên không thể để lương thực tại đây.
 
Sau khi giải thích cặn kẽ với người dân, chính quyền xã cũng mang số nhu yếu phẩm trong nhà tổ trưởng tổ 229 đến tiếp tế cho bà con nghèo và cho 300 công nhân bị mắc kẹt tại TP.HCM do dịch Covid-19.
 
Ông Hà nói thêm: "Số nhu yếu phẩm này là tổ 5 tự vận động để hỗ trợ cho bà con và đã có kế hoạch phân phát từ trước. Chúng tôi không để ai đói, người dân nào không về quê được thì chính quyền phải lo cho họ. Nhưng mạng xã hội nói không đúng nên tôi nghe rất đau lòng!".





Theo Chủ tịch xã Bình Hưng, 2 tấn gạo này của nhà hảo tâm chuẩn bị đưa đi tiếp tế cho bà con chứ không giống như nội dung mạng xã hội lan truyền
 
Cũng theo Chủ tịch xã Bình Hưng, ngày 29/8, chính quyền đã xuống phát hết số gạo trong nhà tổ trưởng cho người dân theo kế hoạch (khoảng 2 tấn - PV), đồng thời hỗ trợ thêm trứng, nhu yếu phẩm.
 
Trước đó, trao đổi với PV, ông Trương Phi Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM cũng đã xác nhận clip trên được quay tại nhà ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban Công tác Mặt trận Ấp 5, đồng thời là tổ trưởng tổ nhân dân 229.
 
Ông Hùng lý giải thêm về việc gửi hơn 2 tấn gạo tại đây: "Ấp 5 có vận động gạo từ một số nhà hỗ trợ. Tuy nhiên do văn phòng ấp nằm trong khu quy hoạch nên bị ẩm thấp, nhà ông trưởng ấp có chỗ để nên Chi bộ ấp thống nhất để gửi tạm ở đó, bao giờ đi trao thì vận chuyển tiện hơn và cũng tính tới đảm bảo phòng chống dịch".
 
Theo thông tin trên báo Vietnamnet, chiều 28/8 trên mạng xã hội xôn xao một đoạn clip hơn 2 phút về vụ việc "dân không có gì ăn. Mà nhà nước cấp gạo thì tổ trưởng lại giấu mấy tấn gạo".
 
Đoạn clip ghi lại hình ảnh hàng chục người dân dẫn theo một cán bộ công an đến một căn nhà khoá cửa. Nhiều người dân vừa đi, vừa cầm điện thoại quay lại diễn biến vụ việc mà cho rằng "người ta không có gì ăn, tổ trưởng giấu gạo trong đây".
 
Clip cho thấy, qua khe cửa nhìn vào bên trong có chất hàng chục bao gạo. Có tiếng người dân nói rằng, dân đói mà tổ trưởng giấu gạo mười mấy ngày qua.
 
Rất đông người dân tụ tập và có ý kiến bức xúc nhắm vào người tổ trưởng dân phố mà trong clip người phụ nữ địa phương có nói tên là N.T.B.
 
Khi đoạn clip chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đã có những bình luận trái chiều, nhắm vào tổ trưởng dân phố.