20210922105511-07-1632468394261549553119-1632472442.jpg
Ông Vũ Trọng Hải (ảnh trái)

Liên quan đến vụ thầy lang chữa hiếm muộn bằng cách quan hệ tình dục với người bệnh gây xôn xao dư luận ở Bắc Giang, chiều ngày 24/9, thông tin với phóng viên, anh N.V.T. (trú Lục Nam, Bắc Giang, là anh trai vợ chồng nạn nhân) cho biết, gia đình đang chờ kết quả điều tra của cơ quan công an.

Anh T. kể, đến nay gia đình và họ hàng vẫn vô cùng bàng hoàng, sốc nặng khi biết 2 đứa cháu không phải máu mủ. Mẹ anh đã sốc nặng dẫn đến ngất lịm, còn bố anh cũng liên tục phải đến trạm y tế để truyền nước.

Anh cũng cho hay, trước khi công an huyện Lục Nam vào cuộc, ông Vũ Trọng Hải (SN 1975, trú xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, là thầy lang bị tố) đã nhiều lần nhờ người thân đến gia đình anh X. thỏa thuận nhưng không thành. Sau khi công an vào cuộc, ông Hải không có bất kỳ liên lạc nào nữa.

"Gia đình muốn cơ quan chức năng đưa sự việc ra xử theo đúng quy định. Ông Hải chỉ học hết lớp 7, không thể nào là thầy thuốc được. Những người lừa đảo cần phải bị xử lý nghiêm để không ai là nạn nhân như gia đình chúng tôi", anh T. bức xúc.

Trở lại sự việc, vào cuối năm 2017, vợ chồng anh N.V.X. nghe tin ông Vũ Trọng Hải có khả năng chữa được hiếm muộn nên đưa vợ đến khám. Mỗi lần đến khám, ông Hải đều bảo vợ chồng anh X. lần lượt vào căn phòng nhỏ rồi đóng cửa lại.

Tại đây, ông Hải yêu cầu cởi bỏ quần áo rồi nằm lên giường để kiểm tra, đốt ngải. Trong lúc khám, ông Hải nhiều lần đụng chạm vào nơi nhạy cảm trên cơ thể vợ anh X. Vì nóng lòng muốn có con nên vợ anh phải nghe theo, sau 4 tháng điều trị của ông Hải, vợ anh X. đã có thai rồi sinh con trai.

Khi cháu được 2 tuổi, anh X. lại nhiều lần đưa vợ đến nhờ ông Hải khám chữa để sinh tiếp. Tháng 5/2021, vợ anh sinh thêm bé trai. Tuy nhiên, cháu thứ 2 có nhiều nhiều nét giống Hải nên anh X. nghi ngờ và xét nghiệm ADN.

Kết quả khiến gia đình bàng hoàng khi cả cả hai bé không cùng ADN với anh. Anh X. gặng hỏi thì vợ kể lại chuyện ông Hải nhiều lần "thông tắc kinh mạch" cho mình.

Chị kể, ông Hải cho hay, phải để ông ấy "thông tắc kinh mạch" (bằng cách cho quan hệ tình dục) về vợ chồng mới có con. Do nóng lòng có con và đặt niềm niềm vào gã "lang băm" nên chị miễn cưỡng nghe theo.

Chiều cùng ngày, thông tin với phóng viên, luật sư Nguyễn Bá Ngọc - Công ty Luật số 1 Bắc Giang - người bảo vệ quyền lợi cho gia đình anh X. cho biết, hiện gia đình nạn nhân cũng rất sốc về sự việc, bởi họ đã nặt niềm tin rất lớn vào ông Hải.

Hành vi của ông Vũ Trọng Hải có đủ dấu hiệu cấu thành tội cưỡng dâm theo Điều 143 Bộ luật Hình sự. Đề nghị cơ quan chức xác minh làm rõ, nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm cần xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật

Thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), đơn vị đã nhận được bản kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an). Theo đó, ông Vũ Trọng Hải là cha đẻ của 2 cháu bé với xác suất 99.99%. Hiện Công an huyện Lục Ngạn đã gửi thông báo kết luận giám định cho gia đình và tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.