Ngày 8-10, liên quan việc cháu H. (học sinh lớp 1, trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) bị hoảng loạn, bầm tím tay chân khi từ trường trở về nhà, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu nhà trường dừng không cho giáo viên chủ nhiệm liên quan đến sự việc đứng lớp, phân công giáo viên dạy thế trong thời gian kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của cô giáo và cá nhân có liên quan.

4004-97-1665297692.jpg
Hình ảnh học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím tay chân

Được biết Công an Đà Nẵng đã cử cán bộ làm việc với lãnh đạo Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) và các cá nhân liên quan để làm rõ việc cháu H. (học sinh lớp 1, Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh) bị bầm tím.

Cùng với đó, Công an cũng ghi nhận ý kiến của phụ huynh 2 cháu bé (một cháu bị đánh và một cháu mà nhà trường nói là đánh bạn). Theo ghi nhận ban đầu, cả 2 phụ huynh đều không đồng ý với kết luận của nhà trường là cháu H. bị bạn đánh dẫn đến bầm tím. Họ đề nghị Công an, ngành giáo dục Đà Nẵng vào cuộc xác minh để 2 trẻ không bị oan.

Như tin đã đưa, ngày 5/10, sau khi nam học sinh lớp 1/2 Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh (quận Sơn Trà) đi học về, người nhà phát hiện tay chân bé bầm tím. Sau đó, người nhà nhắn tin cô giáo hỏi về sự việc thì cô giáo nói bị một học sinh khác đánh.

Thông tin này sau đó được lan truyền lên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

Ngày 6/10, khi làm việc với Công an phường, UBND phường và nhà trường cùng những người liên quan đưa ra kết luận về việc học sinh này bị bạn đánh đến bầm tím.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại thì cả hai bên phụ huynh không tin vết bầm tím nặng như thế là do bạn bè lớp 1 đánh nhau. Họ mong muốn các cơ quan liên quan điều tra để có trả lời thỏa đáng./.