Tối ngày 4/2, thân nhân của hai anh em xấu số thiệt mạng trong vụ hóa vàng tiễn ông Táo khiến 4 người tử vong đang hoàn tất thủ tục bàn giao thi thể.
 
Theo PV đưa tin, chiều ngày 4/2, người thân của các nạn nhân tử vong trong vụ hóa vàng tiễn ông Táo 4 người tử vong, xảy ra tại số 3, ngõ 71, phố Tam Khương, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội đã túc trực ở nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa để đưa thi thể thân nhân về an táng.


 
Nhiều người thân nạn nhân đã tức tốc lên Hà Nội túc trực ngoài cổng nhà tang lễ từ chiều ngày 4/2.


 
Người nhà sốt ruột vì chưa được vào trong.
 
Báo Đời Sống Pháp Luật thông tin thêm, bước đầu xác định danh tính 4 nạn nhân là Lê Bật T. (24 tuổi, trú tại huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa); Giáp Văn N. (24 tuổi, quê Bắc Giang); Trần Duy H. (SN 24 tuổi, quê Nam Định), đều là sinh viên trường Đại học Thủy Lợi; Lê Bật Đ. (SN 1993, trú tại xã Tân Minh, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa, anh trai của Lê Bật T.).
 
Trong đó, anh Lê Bật T. (24 tuổi) và Lê Bật Đ. (28 tuổi), cùng quê Thanh Hoá được xác định là anh em ruột.
 
Đến 19h cùng ngày, người thân của 2 nạn nhân quê Thanh Hóa đã có mặt tại nhà tang lễ, Bệnh viện Đống Đa (Hà Nội) để hoàn tất thủ tục tiếp nhận thân nhân trong vụ hỏa hoạn thương tâm.
 
 
Đến khoảng 19h tối cùng ngày, người thân đang làm thủ tục tiếp nhận thi thể nạn nhân.


 
Nhiều người thân từ Thanh Hóa cũng đã đến nơi.
 
Sự ra đi đột ngột của các nạn nhân khiến nhiều người thân khóc nghẹn, ngã quỵ trước cổng nhà tang lễ. Một người thân của nạn nhân Lê Bật T. (24 tuổi) chia sẻ, T. đã tốt nghiệp trường Đại học Thủy Lợi, hiện đang kinh doanh buôn bán tại Hà Nội.


 
Người thân ngất lịm trước thi thể nạn nhân.
 
Người thân nghẹn ngào chia sẻ: “Anh nó là Lê Bật Đ. (28 tuổi) bảo ra đón em về quê, nhà chỉ có 2 anh em duy nhất thôi, ai ngờ giờ xảy ra cơ sự đau lòng đến như vậy".


 
Nhiều người thân chờ làm thủ tục bàn giao thi thể.


 
Nỗi đau quá lớn đối với gia đình có 2 anh em gặp nạn.
 
Tại đây, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương nơi xảy ra đám cháy cũng như nhà trường nơi anh T. từng theo học đã đến động viên, chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Đồng thời, trường Đại học Thủy Lợi đã trao đến tay người thân nạn nhân một khoản tiền hỗ trợ chi phí đưa nạn nhân về quê an táng.


 
Đoàn thể chính quyền đến chia buồn, động viên gia đình nạn nhân.


 
Không khí tang thương bao trùm nhà tang lễ.


 
Nhà trường nơi nạn nhân T. từng theo học hỗ trợ kinh phí.
 
Hóa vàng mã tiễn ông Công ông Táo khiến 4 người tử vong
 
Như VTC News đưa tin trước đó, vào 14h ngày 4/2/2021, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại nhà số 3A ngõ 71 trên phố Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Đám cháy khiến 4 người tử vong. Trong đó, 3 nạn nhân được xác định là sinh viên tại trường Đại học Thủy Lợi, ngoài ra còn làm thêm nghề shipper.
 
Trưa 4/2, 4 nam sinh viên là anh Lê Bật T., Giáp Văn N., Trần Duy H. và Lê Khắc S. (ở cùng phòng trọ) làm cơm liên hoan để về quê. Cả nhóm rủ anh Lê Bật Đ. (là anh ruột của anh Lê Bật T.) đến ăn cùng.

 
Hiện trường vụ việc.
 
Vào khoảng 12h trưa cùng ngày, các anh S. và Đ. hóa vàng trực tiếp xuống đất trước cửa phòng trọ, còn anh N. và T. đi thả cá tại hồ Đình Khương Thượng rồi về hóa vàng cùng. Khi tiền vàng không còn cháy nữa, tất cả vào nhà ăn cơm, không uống rượu. Đáng chú ý, họ không đổ nước hay hót bỏ tro đi. Sau bữa ăn, anh S. rửa bát, lau nhà, anh Đ. ngủ tại tầng 1, còn các anh N., H., T. ngủ trên gác xép.
 
Khi cả 4 nạn nhân đang ngủ, anh S. ra đầu ngõ uống nước. Trước lúc đi có khóa cổng sắt lại. Khoảng 15 phút sau trở về thì phát hiện khói bốc ra từ phòng trọ. Vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ chậu đựng tro hóa vàng bén vào chiếc xe máy, lửa bùng phát dữ dội thiêu rụi 3 xe máy và khiến 4 nạn nhân trong nhà tử vong.
 
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều động xe chữa cháy cùng nhiều chiến sỹ cảnh sát PCCC đến hiện trường. Sau khi khống chế được ngọn lửa cơ quan chức năng đã đưa 4 nạn nhân ra ngoài. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cả 4 đều không qua khỏi.
 
Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến tử vong là do các nạn nhân ngạt khói, khí độc.
 
Ông Vương Thái Dương – Bí thư Đảng ủy phường Khương Thượng cho biết, cả 4 nạn nhân chưa đăng ký tạm trú, tạm vắng. Đám cháy được cho là do 4 người này cùng 1 người khác rủ nhau làm Tết ông Công ông Táo. Căn phòng trọ nơi xảy ra hỏa hoạn là của T., N, H. và Lê Khắc S. thuê trọ./.