Lãnh đạo xã Tân Đức, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên cho biết đối tượng Vũ Văn Việt bị trầm cảm nhiều năm nay, tuy không nghiện rượu chè nhưng cục tính, không phải ai cũng nói được.
 
Liên quan tới vụ án bé gái 5 tuổi bị chém tử vong trên đường đi học về, ngày 28/4, lãnh đạo UBND xã Tân Đức, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên cho biết, nghi phạm Vũ Văn Việt, 62 tuổi, trú xóm Diễn có biểu hiện trầm cảm nhiều năm nay. Đối tượng đã lập gia đình, nhưng không có con cái. 
 
"Tại địa phương, nghi phạm không phải là người nghiện rượu chè, nhưng rất cục tính, không phải ai cũng nói được", vị lãnh đạo xã thông tin. 
 

 
Đối tượng Vũ Văn Việt bị tạm giữ tại Công an huyện Phú Bình (Ảnh: Báo Thái Nguyên)
 
Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, hồi 16h45 chiều 27/4, Vũ Văn Việt trong lúc đang phát cỏ tại bờ ruộng của gia đình thì thấy em trai là ông V.V.D., 58 tuổi, đón cháu V.T.K.N., 5 tuổi, đi học về qua. Đối tượng đã dùng dao chém 2 nạn nhân khiến cháu N. tử vong, còn ông D. bị thương, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.
 
Nhận tin báo, công an khống chế, bắt giữ Vũ Văn Việt khi đối tượng cầm dao cố thủ trong nhà, thu giữ 1 con dao (loại dao quắm, có cán bằng tre với tổng chiều dài 109cm). 
 
Nguyên nhân ban đầu được xác định giữa Việt và em trai có mâu thuẫn từ lâu, chưa thể giải quyết dứt điểm. 
 
Hiện, vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.