Loạt tin nhắn tống tiền được anh Nguyễn Văn Hưng (bố cháu bé) chia sẻ trên trang cá nhân.
 
Trước đó, như tin đã đưa, đến 21h30 ngày 22/8, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh được sự phối hợp giúp đỡ của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện giải cứu thành công cháu Nguyễn Cao Gia Bảo tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
 
 
Bước đầu, cơ quan chức năng làm rõ đối tượng có hành vi bắt cóc và đưa cháu Bảo lên Tuyên Quang là Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê quán: tổ 5, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng).
 
Lực lượng chức năng đã đưa cháu Bảo về bàn giao cho gia đình, đồng thời di lý đối tượng về Bắc Ninh để phục vụ công tác điều tra.
 
 
Tuy nhiên, trong lúc gia đình anh Hưng (bố cháu bé) lo lắng, hoảng loạn đi tìm con, có những người đã không giúp đỡ mà còn lợi dụng điều đó để tống tiền gia đình. Mới đây, khi cháu Gia Bảo đã đoàn tụ, anh Hưng mới công bố loạt tin nhắn của những đối tượng gửi đến lừa tiền gia đình anh trong thời gian cháu Bảo mất tích.
 
 
Cụ thể, một đối tượng tên M. nhắn tin yêu cầu anh Hưng với nội dung như sau: “Mình biết cháu bé đang ở đâu, bạn có cần cứu cháu bé ra không? Hơi nguy hiểm nhưng mình sẽ liều, không đợi kịp công an đến đâu, 3 tiếng nữa bạn sẽ không nhìn thấy cháu bé nữa đâu” và yêu cầu anh Hưng chuyển khoản 4 triệu đồng.
 
 
Trong loạt tin nhắn công khai còn có đối tượng tên P.A bịa ra câu chuyện đã đón được cháu Gia Bảo, và yêu cầu chuyển 2 triệu sẽ nhờ dì đưa cháu bé về tận nhà (P.A lấy lý do đang bận làm). “Bạn chuyển khoản 2 triệu hậu tạ thì tớ sẽ đưa bé về tận quê cho bạn”, nội dung tin nhắn P.A gửi anh Hưng.
 
 
Thời điểm đó, vợ chồng anh Hưng rất lo lắng cho con trai nên ai nói gì cũng đều làm theo, chỉ cần tìm thấy cháu bé. May mắn, lực lượng chức năng và người thân đã tỉnh táo để giúp đỡ vợ chồng anh Hưng nhận ra đây chỉ là sự lừa đảo của những kẻ máu lạnh, chỉ chờ người khác gặp nạn để trục lợi.
 
 
Ngay sau đó, anh Hưng đáp trả những đối tượng này rằng mình sẽ gửi toàn bộ tin nhắn tống tiền cho cơ quan công an khiến các đối tượng “vắt chân lên cổ” lặn mất tăm.
 
Sau khi bố cháu bé chia sẻ loạt tin nhắn này lên trang cá nhân, cư dân mạng vô cùng phẫn nộ và bức xúc. Những dòng tin nhắn của kẻ tống tiền nhẫn tâm như sát thêm sự lo lắng vào người cha, người mẹ đang hoảng loạn vì mất con nhỏ.