45-1680069139.jpg
Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân năm mươi học sinh tiểu học Kim Giang phải nhập viện sau chuyến dã ngoại

Thông tin tiếp về sự việc 50 học sinh trường tiểu học Kim Giang nghi ngộ độc thực phẩm ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Xuân, sáng hôm nay 29/3, trong số 50 học sinh phải theo dõi sức khỏe tại bệnh viện thì đã có 42 học sinh được ra viện và đang làm thủ tục ra viện, còn 8 em đang tiếp tục được bác sĩ theo dõi.

Trong đó, tại Bệnh viện Xây dựng có 22 em nhập viện khám chiều qua, đến nay có 20 em được làm thủ tục về nhà, còn 2 em ở lại theo dõi thêm.

Tại bệnh viện Đống Đa có 7 học sinh nhập viện, hiện đã có 5 em về nhà, 2 em ở lại tiếp tục theo dõi. Tại bệnh viện Bạch Mai có 21 học sinh nhập viện hôm qua, đến nay có 17 em đã được về nhà. Hiện còn có 4 học sinh phải ở lại viện để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Sự việc được xác định xảy ra sau chuyến dã ngoại của học sinh khối lớp 1 và lớp 2 trường tiểu học Kim Giang đi học tập ngoại khóa tại trang trại Cánh Buồm Xanh, địa chỉ ở xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm ngày 28/3/2023.

Tổng số học sinh tham quan là 915 em, trong đó khối 1 có 411 em, khối 2 có 504 em. Khi về đến trường khoảng 56 cháu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, trong đó 50 cháu được đưa đến các bệnh viện để theo dõi sức khỏe.

Được biết, để xác định nguyên nhân vụ việc đáng tiếc này, cơ quan chuyên môn đã lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn dã ngoại, mẫu thức ăn học sinh ăn tại trường gửi Viện Kiểm nghiệm ATTP quốc gia để tiến hành xét nghiệm, tìm nguyên nhân.

Chi cục ATVSTP Hà Nội cũng cử 1 tổ phối hợp phòng Y tế, Trung Tâm Y tế Gia Lâm lấy mẫu cần thiết tại Nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh.

Theo Duy Anh -anninhthudo.vn