mien-nhiem-2-1654585548.jpg

Ngày 12/5/2022, Viện Hỗ trợ Pháp lý & Bảo vệ Môi trường - Đơn vị trực thuộc Liên hiệp các Hội KH & KT Việt Nam và Cơ quan chủ quản Tạp chí Doanh nhân & Pháp lý đã có Quyết định số 38 về việc Bãi nhiệm chức vụ Tổng Biên Tập Tạp chí Doanh nhân & Pháp lý và cho thôi việc đối với ông Vũ Tuấn Anh.

Nguyên do ông Vũ Tuấn Anh đã vi phạm nghiêm trọng các quy định, quy chế, điều lệ của Viện và hoạt động báo chí sai tôn chỉ, mục đích, sai sự thật khiến Tạp chí bị khiếu nại, khiếu kiện, ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động xã hội. Thế nhưng, ông Vũ Tuấn Anh, đã bất chấp quy định của Luật Báo chí khi liên tục xảy ra sai phạm trong việc quản lý tờ báo và nhân sự, gây ảnh hưởng nghiêm trong đến quyền và lợi ích hợp pháp của các đơn vị nhà nước, doanh nghiệp. Không chấp hành sự quản lý, chỉ đạo, định hướng của cơ quan chủ quản và của Ban Tuyên giáo TW, Bộ TT&TT.

Các sai phạm của cá nhân ông Vũ Tuấn Anh mang tính hệ thống và nghiêm trọng trong thời gian dài. Mặc dù đã được Viện nhắc nhở, chấn chỉnh rất nhiều lần nhưng ông Tuấn Anh không chấp hành, không khắc phục và có nhiều đơn thư khiếu nại tố cáo vượt cấp gây mất đoàn kết nội bộ, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức người làm báo. Hiện Viện đã có công văn gửi các cơ quan quản lý báo chí về các hành vi vi phạm pháp luật của ông Vũ Tuấn Anh.

Theo Quyết định 38, ông Vũ Tuấn Anh phải bàn giao con dấu, công việc, hồ sơ, tài liệu, tài chính… liên quan đến Tạp chí Doanh nhân & Pháp Lý trước ngày 19/5/2022. Sau ngày 19/5/2022, nếu ông Vũ Tuấn Anh không thực hiện bàn giao những công việc trên thì Viện sẽ làm thủ tục đề nghị cơ quan chức năng thu hồi con dấu và xin cấp mới con dấu theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Viện xin thông báo kể từ ngày 12/5/2022 tất cả các giấy tờ do ông Vũ Tuấn Anh ký, đóng dấu đều không có giá trị pháp lý. Cá nhân ông Vũ Tuấn Anh và những cán bộ, phóng viên sử dụng các giấy tờ do ông Tuấn Anh ký đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.