3330-phuong-hang2-20220325163309-1662445938.jpg
Bà Nguyễn Phương Hằng

Lý do trả hồ sơ là để Cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ vai trò đồng phạm của những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho hoạt động của bị can Nguyễn Phương Hằng. Đồng thời, xem xét việc nhập vụ án liên quan đến bị can Hằng do Công an tỉnh Bình Dương khởi tố để giải quyết triệt để vụ án.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh đã chuyển kết luận điều tra vụ án cho Viện KSND TP. Hồ Chí Minh để ban hành cáo trạng.

Theo kết luận điều tra, khoảng tháng 3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của cá nhân, tổ chức các buổi livestream trên mạng xã hội, phát ngôn nhiều nội dung chưa được kiểm chứng, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, danh dự của 3 cá nhân.

Tại Cơ quan Công an, bà Hằng khai nhận, các thông tin mà bị can đã phát ngôn về 3 cá nhân trong các buổi phát livestream là do đọc trên mạng Internet, đọc báo và "nằm mơ", chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ chứng minh.

Kết luận điều tra nêu, các cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức trong các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung, khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Đối với các cá nhân sử dụng youtube để chia sẻ thông tin liên quan đến Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích câu like, cơ quan chức năng cũng sẽ xác minh, làm rõ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó ngày 22/6, VKSND TP. Hồ Chí Minh đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, ngụ TP. Hồ Chí Minh, Tổng giám đốc CTCP Đại Nam) theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an TP. Hồ Chí Minh./.