Buổi gặp gỡ nhằm chia sẻ "về những thống nhất và đồng thuận giữa hai bên trong việc tiếp tục hợp đồng bảo hiểm" của khách hàng Ngọc Lan tại MVI Life.
Trước đó, ngày 14/4/2023, Công ty MVI Life đã có buổi làm việc với Ngọc Lan. Tại buổi làm việc, khách hàng Ngọc Lan khẳng định cô nhận thấy chưa được tư vấn đầy đủ các điểm thể hiện trên hợp đồng.
Đó là lý do cô thực hiện livestream với chủ đích nhằm lưu ý mọi người tìm hiểu kỹ thông tin trực tiếp với công ty bảo hiểm hoặc cần thiết nên tham vấn luật sư, để hiểu rõ những ràng buộc pháp lý trong hợp đồng bảo hiểm trước khi đặt bút ký kết.
Diễn viên Ngọc Lan chia sẻ, kể từ sau khi ly hôn và trở thành mẹ đơn thân, cô đã chọn mua bảo hiểm để đảm bảo rằng con trai sẽ nhận được sự hỗ trợ tài chính cần thiết trong tình huống có điều gì đó không may xảy đến với cô.
"Tuy nhiên, qua quá trình thực hiện hợp đồng, tôi nhận thấy có một vài điều chưa thỏa đáng. Sau khi làm việc với ban lãnh đạo MVI Life, chúng tôi đã đạt được đồng thuận để tôi có thể tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình tại MVI Life, đồng thời đã loại trừ những sản phẩm không nằm trong nhu cầu của Lan”, diễn viên cho hay.
Về hợp đồng bảo hiểm của khách hàng Ngọc Lan, phía MVI Life thừa nhận, việc chưa được tư vấn rõ về các điều khoản có ích cho khách hàng đã khiến cô có những thắc mắc và "đã có cơ hội giải đáp những thắc mắc của Ngọc Lan".
“Đối với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mà Ngọc Lan đang tham gia, thời hạn đóng phí bảo hiểm định kỳ tối đa bằng thời hạn bảo hiểm của hợp đồng. Tuy nhiên, sau thời hạn đóng phí bắt buộc, cụ thể là từ năm thứ 4 trở đi đối với sản phẩm này, khách hàng có thể đóng phí linh hoạt và thời gian đóng phí dự kiến thông thường là 10, 15, 20 năm, tùy theo khả năng tài chính cũng như nhu cầu bảo vệ và tích lũy của khách hàng", lãnh đạo MVI Life thông tin thêm.
MIV Life tiền thân là Aviva, hiện thuộc Tập đoàn Manulife sau khi Manuilfe hoàn tất mua lại Aviva từ đầu tháng 3/2022.
Trước đó, vụ việc gây “nóng” dư luận sau khi diễn viên Ngọc Lan đã phát trực tiếp trên Facebook, khẳng định đã bị tư vấn mập mờ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, khiến cô lầm tưởng rằng nộp vào 7 tỷ đồng sau 10 năm sẽ nhận được 10 tỷ đồng.
Ngọc Lan khẳng định trong nước mắt rằng sau khi khi lên tận công ty bảo hiểm để làm rõ sự việc, cô mới vỡ lẽ hợp đồng của cô có thời hạn đóng phí lên đến 74 năm.
Tuy nhiên, sau đó cô đã đính chính thông tin và cho rằng do chưa hiểu rõ về thời hạn hợp đồng và thời hạn đóng phí bảo hiểm nên đã hiểu nhầm rằng bắt buộc phải đóng phí đến 74 năm.
Theo Tuân Nguyễn - vietnamnet.vn