Sáng 16/10, Công an tỉnh Hà Nam cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với ông Lại Tuấn Anh (SN 1985) - Chủ tịch UBND thị trấn Ba Sao ( huyện Kim Bảng, Hà Nam) về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai’ theo quy định tại điều 229 BLHS.

ha-nam-vi-sao-chu-tich-ubnd-thi-tran-ba-sao-bi-khoi-to-1665902910.jpg
Cơ quan tố tụng tống đạt quyết định khởi tố ông Lại Tuấn Anh - Chủ tịch UBND thị trấn Ba Sao. 

Cùng bị khởi tố về tội danh trên còn có Nguyễn Trung Văn (SN 1970) - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Kim Bảng, cựu Chủ tịch UBND thị trấn Ba Sao và bà Phan Thị Ngọc Thương (SN 1984) - cán bộ địa chính UBND thị trấn Ba Sao.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án ban đầu xác định Nguyễn Trung Văn, Lại Tuấn Anh và Phan Thị Ngọc Thương đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn được giao lập, ký hợp đồng cho thuê đất nông nghiệp trái quy định của pháp luật.

Quá trình thi hành các Lệnh khám xét, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Nam và Viện KSND tỉnh Hà Nam đã thu giữ một số tài liệu có liên quan đến vụ án.

Vụ án đang được các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Hà Nam điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các bị can và sai phạm của những cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật./.