4005-vff-1664847094.jpg
Thảm hoạ trên SVĐ Kanjuruhan khiến hàng trăm người thiệt mạng. Ảnh: AFP

Thông tin từ VFF cho biết, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã gửi lời chia buồn đến Liên đoàn Bóng đá Indonesia, lãnh đạo cao nhất của bóng đá Indonesia và các nạn nhân trong sự cố. Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, đây là sự việc đau buồn đối với bóng đá Indonesia nói riêng và bóng đá thế giới nói chung.

Trong thư gửi Liên đoàn Bóng đá Indonesia, VFF chia sẻ: "VFF vô cùng đau buồn khi biết được sự việc đáng tiếc xảy ra ngày hôm qua tại Indonesia. VFF xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất trước sự mất mát thương tâm của gia đình và bạn bè các nạn nhân trong vụ việc. VFF gửi lời cầu nguyện tới Liên đoàn Bóng đá Indonesia trong thời khắc đau thương này".

Trước đó như báo chí đã đưa tin, vụ bạo loạn xảy ra sau khi diễn ra trận đấu giữa đội bóng Arema và Persebaya Surabaya tại Giải vô địch quốc gia Indonesia ngày 1-10. Kết thúc trận đấu, đội chủ nhà để thua với tỉ số 2-3. Các cổ động viên sau đó tràn xuống sân cỏ, buộc cảnh sát phải triển khai lực lượng chống bạo động để giải tán bằng hơi cay và gậy gộc. Điều này dẫn đến việc đám đông hoảng loạn tìm cách thoát thân và giẫm đạp lên nhau khiến nhiều nạn nhân thiệt mạng. Theo thống kê sơ bộ ban đầu, đã có ít nhất 174 người thiệt mạng và rất nhiều người bị thương./.