Chiều 15/8, thủ môn Đặng Văn Lâm chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm với CLB Topenland Bình Định. Theo đó, thủ thành mang hai dòng máu Nga - Việt sẽ thi đấu cho đội bóng đất Võ tới hết mùa giải 2025.

Dù đôi bên không công khai các khoản phí liên quan song nhiều nguồn tin cho rằng, mức lương Đặng Văn Lâm nhận được ở CLB Bình Định cao hơn bất cứ cầu thủ nội nào thi đấu ở V.League 2022.

ve-viet-nam-thi-dau-dang-van-lam-nhan-luong-khung-co-nao-1660744746.jpg
Đặng Văn Lâm nhận mức lương khủng tại CLB Topenland Bình Định. Ảnh: FB Dang Van Lam 

Theo đó, Lâm “Tây” sẽ nhận được mức lương không dưới 16.667 USD/tháng (khoảng 390 triệu đồng/tháng) ở đội bóng chủ sân Quy Nhơn. Con số này tương đương với mức lương mà nam thủ môn khoác áo Muangthong United. Chưa hết, Văn Lâm còn nhận thêm được những khoản thưởng, phí khác dựa theo các điều khoản đã được thống nhất trong giao kèo.

Đây thực sự là mức lương kỷ lục với một thủ môn ở V-League. Đặng Văn Lâm cũng là thủ thành nhận mức lương cao nhất ở Việt Nam hiện tại.

Bên cạnh có, một số thông tin cũng khẳng định Đặng Văn Lâm nhận số tiền lót tay lên tới 600.000 USD (khoảng 13 tỷ đồng) và trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng đắt nhất V-League ở thời điểm hiện tại.

Trước đó, tại Cerezo Osaka Nhật Bản, Đặng Văn Lâm nhận mức lương khoảng 11.000 USD/tháng.

Đáng chú ý, CLB Bình Định đã chấp nhận bỏ ra khoản tiền không nhỏ để thuyết phục Cerezo Osaka nhả người. CLB Bình Định được cho là đã mua phần còn lại hợp đồng (còn 5 tháng) giữa Văn Lâm và Cerezo Osaka. Điều này đồng nghĩa với việc, Bình Định có thể phải chi ra 55.000 USD (gần 1,3 tỷ đồng) để thuyết phục đội bóng Nhật Bản cho Văn Lâm ra đi.

Nhìn lại hành trình thi đấu chuyên nghiệp, mức lương của thủ thành Đặng Văn Lâm đã tăng lên đáng kể, từ 25 triệu đồng/tháng lên 400 triệu đồng/tháng như hiện tại.

Khi còn khoác áo CLB Hải Phòng, Đặng Văn Lâm nhận được mức lương dao động trong khoảng 60-80 triệu đồng/tháng. Sau đó khi sang Muangthong United, Đặng Văn Lâm nhận 16.667 USD/tháng (390 triệu đồng) trước khi nhận con số khoảng 250 triệu đồng/tháng ở Cerezo Osaka.

Tuy nhiên, việc chuyển từ J1 League về V.League khiến giá trị của Văn Lâm trên chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt sụt giảm. Cụ thể, Đặng Văn Lâm hiện chỉ còn được định giá 200.000 euro (hơn 4,7 tỷ đồng), so với con số 300.000 euro (khoảng 7,1 tỷ đồng) khi khoác áo Cerezo Osaka./.