Vụ việc người mẹ đã có tuổi vác gậy sắt đánh con đến mức bị khởi kiện diễn ra ở Giang Tô, Trung Quốc từng thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng nước này.

Theo đó, vào ngày 08/09/2019 cảnh sát thành phố Giang Tô nhận được một cuộc gọi báo án. Ngay khi tới hiện trường, đội cảnh sát chứng kiến cảnh tượng bà Vương đang vác cây gậy sắt rất lớn đuổi đánh cô con gái duy nhất của mình là Tiểu Lâm.

Vừa nhìn thấy cảnh sát tới, Tiểu Lâm lập tức chạy tới tố giác: “Tay, lưng, eo và chân tôi đều bị thương, tất cả là do mẹ tôi cầm cây gậy sắt kia đuổi đánh”.

Phía cảnh sát vội vàng đứng ra can ngăn, nhưng bà Vương vẫn hậm hực và gào lên rằng: “Tại nó 30 tuổi vẫn chưa có người yêu! Con gái tôi, tôi có quyền dạy dỗ”.

photo1647337508762-16473375088791590473832-1647392246.jpeg
Sau khi cảnh sát tới bà Vương vẫn một mực cho rằng "Con tôi, tôi được đánh". Ảnh: Sohu.


Mất khá nhiều thời gian sau đó cảnh sát mới khuyên bảo cả 2 bình tĩnh trở lại, không ngờ Tiểu Lâm kiên quyết đòi tố cáo mẹ tội cố ý gây thương tích. Thậm chí cô còn làm đơn khởi kiện mẹ mình vì tội ngược đãi con gái và tội can thiệp vào vấn đề tự do hôn nhân của con, đồng thời đòi mẹ bồi thường 8000 NDT (khoảng gần 30 triệu) tiền thuốc men.

photo-1-1647337091194295269980-1647392345.jpeg
Một trong những vết thương tích do bị mẹ đánh của cô Lâm. Ảnh: Sohu

Chị Lâm cho biết, vì không may thất nghiệp nên chị mới phải dọn về quê và ở chung với bố mẹ từ cuối năm 2017. Thời gian đầu mối quan hệ trong nhà còn rất hòa thuận, nhưng thấy chị tìm mãi không được việc ổn định mà liên tục nhảy việc, lại quá tuổi kết hôn nên bà Vương liên tục thúc giục con đi xem mắt.

Chị Lâm ban đầu cũng nghe lời mẹ đi gặp gỡ nhiều người nhưng đều “thất bại”. Điều này khiến bà Vương càng ngày càng khó chịu ra mặt và liên tục ép con gái phải có người yêu và mau cưới để tránh bị hàng xóm dị nghị bàn tán.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi chị Lâm không nhẫn nhịn được nữa mà lớn tiếng chỉ trích bố mẹ trọng nam khinh nữ, trong khi em trai chị vừa ra trường đã được bố mẹ mua cho nhà riêng, còn chị đến một chỗ ngủ trong nhà hiện tại cũng không có, bị ép đi lấy chồng. Chính vì lớn tiếng cãi lại bố mẹ mà chị Lâm bị mẹ cầm gậy sắt đuổi đánh.

Sự việc sau đó được cơ quan có thẩm quyền kiến nghị hòa giải, bà Vương cũng bị cảnh cáo vì hành động quá khích của mình.

Nhiều người đã để lại bình luận trái chiều bênh vực bà mẹ và cô con gái như sau:

“Dù gì con cái lớn rồi thì nên tôn trọng quyền tự do yêu đương của con, đâu phải cứ ép là cưới được.”

“Có lẽ do bà mẹ quá lo lắng cho cô con gái thôi, tâm lý chung của những người lớn tuổi đều vậy mà”./.