2-1-1638063049.jpg
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Baogiaothong.vn 

Rất may mắn khi 120 hành khách trên máy bay VN-A544 và 7 thành viên tổ bay đều an toàn.

Tất cả rời khỏi máy bay theo lịch trình. Tuy nhiên, một đoạn mút cánh của máy bay từ Đà Lạt bị gãy, rơi xuống sân đỗ. Hai máy bay phải dừng khai thác để kiểm tra kỹ thuật.

Ngay khi nhận được thông tin sự việc, Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã kịp thời có mặt, bảo đảm hoạt động bình thường tại sân đỗ.

Hãng hàng không đã tạm thời đình chỉ tổ bay, tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, rà soát quy trình khai thác tàu bay để xử lý theo quy định. Cảng vụ đã lập biên bản, tịch thu bằng lái của phi công. Máy bay VN-A544 và VN-A636 tạm thời dừng bay để đánh giá kỹ thuật.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết: Nguyên nhân chính thức của vụ việc sẽ chỉ được xác định sau khi có kết luận điều tra. Tuy nhiên, bước đầu đánh giá tổ lái tàu bay lăn vào sân đỗ có thể đã điều khiển tàu bay chưa chuẩn.

Trước đó, đầu tháng 11, hai máy bay hãng Bamboo Airways khi đi ra đường băng xảy ra va chạm tại Nội Bài, khiến một chiếc bị móp nhẹ cánh đuôi, chiếc còn lại xây xước buồng lái, phải dừng khai thác để kiểm tra.

Nguyên nhân ban đầu là lái xe kéo đẩy máy bay không đúng quy định./.