Những ngày qua, Hà Tĩnh đã cơ bản khống chế được dịch bệnh, tuy nhiên nguy cơ sự xâm nhiễm của dịch từ bên ngoài đang rất lớn. Trước thực tế này, chiều 26/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 đã có cuộc họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó với tình hình dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 của tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu - Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 của tỉnh chủ trì.

UBND tỉnh họp khẩn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch


Theo nhận định của Ngành Y tế, nguy cơ xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng và việc tái bùng phát dịch trên địa bàn Hà Tĩnh vẫn đang ở mức cao, bởi hiện nay dịch bệnh Covid- 19 tại nhiều tỉnh thành trong cả nước đang diễn biến phức tạp, trong khi việc giao thương hàng hóa, người đi lại giữa các tỉnh về trên địa bàn là khá lớn. Các tuyến xe khách liên tỉnh dừng, nghỉ, đón trả khách trên địa bàn vẫn diễn ra. Vì vậy nhiệm vụ đặt ra cấp bách vào lúc này đó là phải quản lý chặt chẽ người đến/về từ các vùng dịch; quản lý các phương tiện vận tải hành khách, phương tiện vận tải hàng hóa dừng nghỉ khi qua địa bàn.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng việc lên các kế hoạch, kịch bản về phòng chống dịch là hết sức cần thiết. Trong đó các ngành chức năng phải lượng hóa hết các tình huống của dịch để chủ động xây dựng phương án phòng chống. Các địa phương cơ sở phải nắm chắc được người đi/về trên địa bàn, xác định được những vùng, những khu vực có nguy cơ cao.

UBND tỉnh họp khẩn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch


Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải khẳng định: Việc kiểm soát, cắt đứt chuỗi lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng thời gian qua đã cho thấy những nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, và người dân. Tuy nhiên hiện nay, nguy cơ dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng đang ở mức cao. Vì vậy, các ngành, các địa phương cần duy trì, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bám sát địa phương cơ sở để nắm tình hình, chỉ đạo sát sao công tác phòng chống dịch. Các sở ngành phải làm tốt công tác quản lý, nắm chắc vấn đề, lĩnh vực của mình, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh lãnh đạo chỉ đạo phù hợp, sát thực tế.

UBND tỉnh họp khẩn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch


Ngành chuyên môn không để lúng túng, bị động trong công tác khám, điều trị bệnh nhân dương tính với Vi rút Sars- Cov- 2 và thực hiện cách ly, mà luôn phải đảm bảo nhân lực, vật tư, thiết bị để khám, chữa trị cho bệnh nhân. Tuyệt đối đảm bảo an toàn, không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly.

Các địa phương phải tiếp tục chỉ đạo và phát huy vai trò của các tổ liên gia, tổ Covid cộng đồng để tuyên truyền cho người dân và giám sát người đi/về trên địa bàn.

Cùng với tập trung công tác phòng chống dịch trên địa bàn, Hà Tĩnh sẵn sàng về mặt nhân lực để hỗ trợ, giúp đỡ các tỉnh thành trong cả nước thực hiện tốt công tác phòng chống dịch./.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh đã phê bình nghiêm khắc và yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm sâu sắc đối với đồng chí Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế trong việc ban hành văn bản không đúng quy định, không đúng với tinh thần của lãnh đạo tỉnh, gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến tinh thần phối hợp phòng chống dịch của 2 tỉnh./.