Anh đã đặt tên cho đứa con gái yêu thương của mình giống y tên vợ cũ của anh. Oái oăm thay, trùng cả họ lẫn tên.
 
Em và chồng kết hôn đến nay đã hơn 1 năm, 2 đứa có với nhau 1 cô công chúa xinh xắn đáng yêu như cục bông. Trước khi quen em chồng em từng có 7 năm yêu đường và hơn 2 năm kết hôn với vợ cũ. Vợ chồng đang hạnh phúc thì anh phát hiện vợ mình cặp bồ. Anh đau đớn chấm dứt cuộc hôn nhân đó.
 
Nghe đâu chỉ 1 tuần sau chị theo người tình ra nước ngoài. Chính gia đình chị cũng không ngờ con gái mình lại quyết định như thế. Chồng em khi đó suy sụp lắm, anh ấy lao vào làm việc để quên đi tất cả. Rồi sau này anh gặp em, 2 đứa dần có tình cảm. Anh bảo em đến như xoa dịu hết tất cả mọi buồn phiền trong lòng.
 
Anh cười nhiều hơn, vui vẻ nhiều hơn. Anh nói anh đã quên người đàn bà bội bạc kia, giờ anh chỉ muốn sống cho chính mình. Bọn em hẹn hò được hơn 1 năm thì làm đám cưới. Nhưng cưới về rồi em mới thấu, anh ấy chưa bao giờ quên vợ cũ, lắm lúc ngủ vẫn vô thức gọi tên chị ta. Nhiều lần em đau đớn bật khóc giữa đêm, em tự nhủ mình đã làm gì sai, anh chỉ xem em là người thay thế hay là gì?
 
 
Nhiều lần em nói với anh thì anh vẫn bảo anh thương em, anh quên chị ta rồi.  Nhưng em biết anh nói dối, rồi em có bầu, sinh con. Từ lúc em sinh anh chẳng rời mẹ con em nửa bước. Anh bảo anh nghỉ làm đúng 2 tuần ở nhà chăm em, khiến em sung sướng tột cùng.
 
Như đang trên mây vì được chồng chiều chuộng thì 1 ngày em như rơi xuống 7 tầng địa ngục khi cầm tờ giấy khai sinh chồng làm cho con. Anh đã đặt tên cho đứa con gái yêu thương của em giống y tên vợ cũ của anh dù trước đó cả 2 đã bàn bạc đặt 1 cái tên khác. Oái oăm thay, anh không làm như đã hứa, nhìn cái tên con em uất nghẹn:
 
– Sao anh lại đặt tên này. Bao nhiêu tiên hay tên đẹp anh không đặt, sao anh lại là tên cô ta… Có phải là anh vẫn yêu thương chị ấy không? Em mang nặng đẻ đau, sinh con cho anh giờ anh lấy tên người đàn bà đó đặt cho con mình. Anh không tôn trọng em tí nào cả, anh xem em là con ngốc à?
 
– Giờ cô ấy có ở gần đâu mà em phải ghen. Anh thấy tên hay thì đặt cho con, thế thôi. Anh không nghĩ gì cả?
 
– Không nghĩ gì ư? Không nghĩ gì mà ôm vợ ngủ anh cũng gọi tên vợ cũ. Rồi lấy tên vợ cũ đặt cho con mình, nó là con tôi đứt ruột đẻ ra đấy. Sao anh lại quá đáng với vợ mình như thế, tôi nói cho anh biết là chị ta cắm sừng anh, bỏ anh đi đấy nhé. Loại đàn bà đó mà anh còn lưu luyến được ư? Tôi mới là vợ anh này, chứ không phải con đàn bà đó.
 
Bốp…
 
Anh tức giận cho em cái bạt tai:
 
– Anh đánh tôi.
 
 
Anh lí nhí xin lỗi rồi tức tối quay lưng bỏ đi, em ôm mặt khóc nức nở. Sao anh ấy mù quáng như vậy? Chị ấy đã c.ắm sừng anh khiến anh phải ly hôn, giờ có vợ con đàng hoàng thế mà vẫn tơ tưởng người ta. Mẹ chồng biết chuyện đã trách anh bảo anh làm lại giấy khai sinh nhưng bảo không chịu.
 
Em nghe mà uất nghẹn trong lòn ôm luôn con về ngoại, giờ chỉ muốn viết đơn ly hôn thôi. Chồng bảo em cố chấp, em ương bướng nhưng mọi người bảo ai là người sai. Thật sự quá đau đớn và mệt mỏi mọi người à, nghĩ tới chuyện chồng ở với mình mà vẫn nhớ người khác em như phát đ.iên. Em phải làm gì đây, càng nghĩ em càng bật khóc./.