Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho rằng Quang Hải và đồng đội đã có trận đấu nỗ lực vượt bậc và khen ngợi tinh thần của đội bóng áo đỏ. Lãnh đạo VFF quyết định thưởng nóng cho toàn đội 500 triệu đồng và nhắc nhở các cầu thủ tiếp tục tập trung, chuẩn bị tốt nhất cho trận tiếp Saudi Arabia vào tối 16/11.

Đây là trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam được thưởng nóng. Mức thưởng tất nhiên là thấp hơn nhiều so với 3 trận đấu tại vòng loại thứ 2 diễn ra hồi tháng 6 tại UAE (tổng số tiền thưởng thầy trò HLV Park Hang-seo lên tới 8 tỷ đồng).

vn-nhat-ban-0-zing-1636679122.jpg
Tuyển Việt Nam chơi nỗ lực trước Nhật Bản, nhưng không thể có điểm. Ảnh: Việt Linh.

Trước Nhật Bản được đánh giá vượt trội về trình độ, đoàn quân của HLV người Hàn Quốc rất nỗ lực thi đấu với mục tiêu có điểm, nhưng vẫn phải chấp nhận thất bại 0-1 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Junya Ito sau pha bứt tốc rồi căng ngang của Minamino.

Đội khách còn một lần đưa bóng vào lưới của thủ môn Bùi Tấn Trường. Tuy nhiên, trọng tài Abdulla Hassan Mohamed từ chối bàn thắng cho Ito sau khi tham khảo VAR. Aoi Tanaka đã rơi vào thế việt vị.

Sau trận, HLV Park thừa nhận: "Chúng tôi gặp các đội hàng đầu châu Á, nên tôi nghĩ cầu thủ đã có sự thiếu tự tin. Nhiều khi, tôi cảm thấy họ tự ti khi đá với các đội hàng đầu châu lục".

"5 trận toàn thua khiến tôi cảm thấy áp lực, căng thẳng. Trong cuộc đời bóng đá, đến giờ tôi mới hiểu kiếm một điểm khó khăn như thế nào. Vào đây, chúng ta mới thấy các đội ở vòng loại ba World Cup mạnh thật sự".

Kết thúc lượt đi vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam thất bại cả 5 trận và chấp nhận đứng cuối bảng B. Thầy trò HLV Park Hang-seo ghi 4 bàn thắng và để thủng lưới 11 lần.

77d69a526eaaa6f4ffbb-1636679282.jpg