anh-duoi-bai-chinh-1646885423.jpg
HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho những trận đấu lớn.

Chốt danh sách đội tuyển

HLV Park Hang Seo vừa nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc có 10 ngày cách ly sau khi mắc Covid-19. Việc ông Park sớm bình phục sức khỏe là một tin vui, bởi trong ít ngày tới, thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam có rất nhiều công việc quan trọng phải làm.

Cụ thể, ngay sau khi khỏi Covid-19, HLV Park Hang Seo có cuộc làm việc cùng VFF và các trợ lý để cùng thống nhất kế hoạch tập luyện, danh sách tập trung đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại, ông Park đã có trong tay danh sách khoảng 35 cầu thủ ở cả hai đội tuyển, nhưng sẽ chờ nốt vòng 4 V-League mới chính thức chốt lại. Ông Park phòng trường hợp có cầu thủ chấn thương hay mắc Covid-19.

Dự kiến trong tuần này, HLV Park Hang Seo công bố danh sách tập trung ở cả hai đội tuyển. Bên cạnh đó, ông Park dự kiến sẽ theo dõi một vài trận đấu ở vòng 4 V-League để đánh giá, kiểm tra phong độ các học trò trước khi chốt lại danh sách.

So với danh sách đội tuyển Việt Nam ở trận thắng Trung Quốc ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần, HLV Park Hang Seo không có nhiều sự bổ sung nhân sự mới. Bên cạnh đó, đội tuyển có thể đón sự trở lại của Đức Chinh, Duy Mạnh, Đình Trọng...

Vướng mắc duy nhất lúc này là một số cầu thủ thuộc Hà Nội FC không thể lên tập trung đúng hạn. Hà Nội FC đá bù gặp CLB Thanh Hóa vào ngày 16/3 nên một ngày sau nhóm cầu thủ được triệu tập mới lên tập trung.

Trong đợt tập trung tới, do cả hai đội U23 và đội tuyển Việt Nam cùng hội quân nên HLV Park Hang Seo giao cho trợ lý quán xuyến U23 Việt Nam, còn mình cầm quân ĐTQG thi đấu hai trận gặp Oman và Nhật Bản.

Một nguồn tin cho biết HLV Park Hang Seo có thể giao đội U23 cho trợ lý Lee Young Jin. Ông Lee làm việc lâu năm với HLV Park Hang Seo, hiểu rõ hai đội tuyển nên hoàn toàn có thể đáp ứng được vấn đề về chuyên môn cũng như quản lý.

Tuy nhiên, ông Park vẫn là người chịu trách nhiệm quản lý chung cả hai đội tuyển, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các trợ lý trong ban huấn luyện hai đội tuyển nhằm đảm bảo tốt nhất công tác chuyên môn. HLV Park Hang Seo cùng các học trò sẽ dồn sức lấy 3 điểm ở cuộc đối đầu với Oman. Đây là đối thủ được đánh giá ngang tầm đội tuyển Việt Nam, nhưng lần này gặp bất lợi vì phải thi đấu ở sân Mỹ Đình.

Nếu có chiến thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ phá kỷ lục giành 4 điểm của Thái Lan ở vòng loại thứ 3 World Cup, và là đội tuyển đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á có 2 trận thắng ở sân chơi này.

Ngày 24/3, tiếp Oman tại Hà Nội

VFF đang làm việc với các cơ quan chức năng về công tác tổ chức trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Oman. Đây là trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang Seo trên sân nhà, trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Được biết, VFF báo cáo Bộ VHTTDL, UBND thành phố Hà Nội về việc cho phép 50% lượng khán giả vào sân trong trận tuyển Việt Nam tiếp Oman ngày 24/3.

Với việc có 2 vạn CĐV vào sân, đội tuyển Việt Nam nhận thêm nhiều sức mạnh trong trận tái đấu Oman. Về giá vé, VFF giữ nguyên mệnh 4 giá là 1.200.000, 900.000, 700.000 và 500.000 đồng như các trận đấu trước đó trên sân nhà của tuyển Việt Nam. Người hâm mộ mua vé qua kênh online.

Ở trận đấu này, một số quy định về phòng, chống dịch bệnh cũng có thay đổi. Cụ thể, các khán giả khi đến sân chỉ cần xuất trình giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine hoặc xác thực trên ứng dụng PC Covid, không bắt buộc phải xét nghiệm trước khi vào sân.

Tuy nhiên, BTC vẫn khuyến cáo các CĐV nên xét nghiệm để đảm bảo an toàn. Những người có biểu hiện sốt, ho, đau rát họng sẽ không được vào sân. Khi cổ vũ đội tuyển Việt Nam, tất cả đều phải thực hiện quy tắc 5K của Bộ Y tế. Ngoài ra, các CĐV cần đến sân trước giờ thi đấu 2 tiếng để thực hiện khai báo y tế và kiểm tra an ninh.

Cũng liên quan tới trận gặp Oman, tổ trọng tài đã được AFC chính thức công bố trọng tài chính là ông Hattab Hanna (Syria). Trợ lý là ông Ahmad Ali (Syria) và Ahmed Saeed Ahmed Alasil (UAE). Trọng tài bàn là ông Qasim Eesee (Iraq). Trọng tài VAR là Sivakorn Pu Udom (Thái Lan)./.