Nhiều y bác sĩ tại Cần Thơ đã không thể đoàn viên trong dịp Vu lan, do tình hình dịch bệnh căng thẳng. Nhưng họ vẫn nhận được những món quà "ấm lòng" từ các tình nguyện viên.

Ngày 21/8, Thành đoàn Cần Thơ đã mang đến hàng trăm phần kiểm (chè) – món ăn không thể thiếu trong dịp lễ Vu Lan báo hiếu của nhiều gia đình miền Tây Nam bộ - trao tặng các y bác sĩ, tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch, khiến lực lượng cảm thấy ấm áp khi không bên cạnh gia đình.

Trong các gia đình, nhất là ở ĐBSCL, nhiều người rất chuộng món chè kiểm, thường nấu vào những dịp ăn chay, ngày rằm, mùng một và đặc biệt là đại lễ Vu Lan. Do dịch bệnh COVID-19, năm nay, nhiều y, bác sĩ, tình nguyện viên tuyến đầu không thể cùng gia đình sum họp trong đại lễ Vu Lan, nên trong 2 ngày, các bạn đoàn viên, thanh niên thành đoàn Cần Thơ đã chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế, nấu hàng trăm phần kiểm, chia thành nhiều nhóm mang tặng cho tuyến đầu chống dịch tại các bệnh viện, người dân trong khu vực phong tỏa trên địa bàn.

Tại Bệnh viện dã chiến số 1, đặt tại Trường Chính trị thành phố, đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Bình, quận Ninh Kiều, nơi thu dung, điều trị các bệnh nhân nhẹ, không triệu chứng, không bệnh nền, góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế khác trên địa bàn, nhóm bạn trẻ đã trao 100 phần chè kiểm cho y, bác sĩ và sinh viên tình nguyện.

Tuyến đầu chống dịch ấm lòng với “món quà ngọt ngào” trong lễ Vu Lan
Các tình nguyện viên với món chè kiểm dành tặng cho các y bác sĩ chống dịch tại Cần Thơ

Cầm trên tay hộp kiểm nóng, đầy nghĩa tình, bạn Lê Ngọc Băng Tâm, sinh viên năm 6, Trường đại học Y Dược Cần Thơ xúc động: "Món quà này làm em nhớ đến những mùa Vu Lan trước, gia đình thường hay đi chùa, cùng nhau nấu những món chay, chè kiểm cúng rằm, rất đầm ấm, vui vẻ. Em cũng chợt nhận ra rất nhiều tháng em đã không về quê. Món chè kiểm hôm nay mang đến cho em rất nhiều cảm xúc, em rất cám ơn món quà bất ngờ, ý nghĩa này. Chúc mọi người luôn lạc quan, mạnh khỏe, cùng nhau vượt qua khó khăn này."/.