Với 30.541 người tham dự và đóng góp 25.621 sáng kiến, Nghệ An đã vươn lên dẫn đầu cả nước trong chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”.
 
Đến 24 giờ ngày 20.4, chương trình trực tuyến “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức đã kết thúc.
 
Kết quả, tỉnh Nghệ An có 30.541 người, chiếm 10,8% trong tổng số 281.554 người đăng ký tham dự, và có 25.621 sáng kiến, chiếm 10,59% trong tổng số 241.801 lượt nộp sáng kiến của cả nước. Kết quả này đưa Nghệ An vươn lên dẫn đầu cả nước về số người đăng ký và số người nộp sáng kiến.


 
Nghệ An đứng đầu cả nước trong chương trình trực tuyến “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”. Ảnh: DT
 
Ông Kha Văn Tám – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An cho biết: “Kết quả nói trên phản ánh sự nỗ lực, sáng tạo, vượt khó không ngừng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và người lao động tỉnh Nghệ An. Tổ chức công đoàn Nghệ An tự hào đã có đóng góp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để đưa Nghệ An vươn lên dẫn đầu cả nước trong chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”.
 
Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” được Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động từ ngày 10.3, áp dụng cho những sáng kiến được nghiên cứu, đề xuất trước tháng 2/2021 và áp dụng vào thực tế giai đoạn từ tháng 2 đến tháng 5/2021.
 
Sáng kiến tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” là những ý tưởng, giải pháp sáng tạo, hiệu quả liên quan đến nhiệm vụ công tác, sản xuất, kinh doanh, hoạt động công đoàn, có giá trị làm lợi cao, tạo ra sản phẩm mới, góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường, cải cách hành chính, xây dựng Đảng, Nhà nước, quản lý, điều hành và phục vụ cộng đồng trong lĩnh vực y tế, giáo dục.
 
Những sáng kiến trực tiếp gửi về LĐLĐ tỉnh sẽ được xem xét và chọn lọc để biểu dương và đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam biểu dương trong dịp "Tháng Công nhân” năm 2021./.