Hôm nay 4/5, thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Nguyễn Sỹ Lộc (SN 1958, trú tại xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức) về tội “Giết người”.

u-1683248787.jpg
Khẩu súng mà ông Lộc dùng để bắn chết con riêng của vợ: Ảnh: CACC

Cáo trạng của VKSND tỉnh Đắk Nông thể hiện, vào năm 1993, ông Lộc chung sống như vợ chồng với bà N.T.X. (SN 1959, trú tại xã Đắk Búk So). Bà X. có 3 người con riêng.

Vào ngày 5/2/2023, bà X. nấu cơm rồi đưa sang nhà con riêng là anh N.V.D. (SN 1981) để ăn nhưng ông Lộc không đi mà ở nhà uống rượu một mình. 

Khoảng 19h cùng ngày, khi mọi người ngồi ăn uống tại khu vực bếp nhà anh D. thì ông Lộc đi bộ sang chửi bà X. vì nghi ngờ bà này có quan hệ tình cảm với người khác.

Thời điểm này, anh N.V.H (SN 1987, công tác tại Công an huyện Tuy Đức) là một trong 3 người con riêng của bà X. đứng dậy nói: “Bố mà như vậy thì con không gọi bố nữa”. 

Nghe vậy, ông Lộc về nhà lấy một khẩu súng thể thao đã mua trước đó để săn bắn, trong súng có sẵn 9 viên đạn rồi đi sang bắn anh N.V.H.

Khi đi đến sân nhà anh N.V.H, ông Lộc cầm súng đi vào trong nhà rồi bắn thẳng vào đầu anh H.

Lúc này, anh D. lao tới giật súng, quật ngã ông Lộc xuống nền nhà. Riêng anh H. được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong

Theo Hải Dương - vietnamnet.vn