nguoinghe.vn
Trường Mầm non Nghi Hoa với thông điệp: Trường mầm non yêu thương từ tâm, ươm mầm hạnh phúc.

Trường Mầm non Nghi Hoa được thành lập từ năm 1997 theo Quyết định số 27/QĐ-UB, ngày 13/1/1997. Trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã vượt qua nhiều thăng trầm đáng nhớ.

Giai đoạn từ năm 2018 đến 2020 cơ sở vật chất nhà trường xuống cấp trầm trọng, tình trạng thiếu phòng học và quá tải lớp học xảy ra thường xuyên. Trước những khó khăn đó, nhà trường đã tích cực trong công tác tham mưu với lãnh đạo địa phương.

Từ tháng 11/2020 đến nay chính quyền xã đầu tư xây dựng mới 1 dãy nhà 2 tầng, nâng cấp sửa chữa các hệ thống phòng học cấp 4, sân, cổng, bờ rào và nhiều công trình bổ trợ khác.

Hiện Trường Mầm non Nghi Hoa đã khang trang với 2 dãy nhà cao tầng, 1 dãy nhà cấp 4 gồm 10 phòng học, có đủ các phòng chức năng cùng với hệ thống trang thiết bị đồng bộ đảm bảo phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ.

334875210-185124074218714-8145215711240207664-n-1677806078.jpeg
Trường Mầm non Nghi Hoa có khuôn viên rộng rãi và các công trình phục vụ chăm sóc, giáo dục trẻ đảm bảo yêu cầu về thiết kế theo quy định.

Bà Trịnh Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường Mầm non Nghi Hoa cho biết: "2 năm trước cơ sở vật chất của trường xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng nhu cầu dạy và học, càng không đạt theo quy định trường đạt chuẩn Quốc gia. Trước kế hoạch của UBND huyện Nghi Lộc về kiểm định chất lượng và trường chuẩn Quốc gia năm 2022. UBND xã Nghi Hoa đã quan tâm và vào cuộc quyết liệt trong việc đầu tư xây mới cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học, cũng như các điều kiện về trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Bên cạnh đó là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT Huyện Nghi Lộc. Sự tham gia của các tổ chức, đoàn thể, các bậc phụ huynh và các mạnh thường quân là con em nhân dân Nghi Hoa trên mọi miền Tổ Quốc đã quan tâm ủng hộ về CSVC và trang thiết bị cho nhà trường. Mặt khác, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên của chúng tôi đều đã đạt chuẩn và trên chuẩn. Với điều kiện thuận lợi đó, trường đã phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí để được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, kiểm định chất lượng cấp độ 3 trong năm học này”.

Trường có khuôn viên rộng rãi và các công trình phục vụ chăm sóc, giáo dục trẻ đảm bảo yêu cầu về thiết kế theo quy định. Trang thiết bị đồ dùng dạy học được trang bị đầy đủ. Tổng diện tích đất 5700 m2, diện tích xây dựng công trình hơn 1.877m2, diện tích sân vườn hơn 1.200 m2, diện tích sân chơi khoảng 2.600m2 đảm bảo đúng quy định về yêu cầu thiết kế trường mầm non; cảnh quan môi trường luôn xanh, sạch, đẹp. Nhà trường có nguồn nước sạch đáp ứng nhu cầu sử dụng của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, hệ thống cống rãnh hợp vệ sinh.

Trường cũng trồng cây xanh che bóng mát, vườn hoa, vườn rau cho trẻ thực hành chăm sóc và trải nghiệm, được bố trí phù hợp với yêu cầu tổ chức hoạt động. Khuôn viên trường luôn sạch sẽ, thoáng mát, tường rào bao quanh được xây dựng kiên cố, ngăn cách với bên ngoài. Ngoài vườn rau, trường có các khu trải nghiệm cho trẻ khám phá hoạt động như: Khu cát nước và mưa nhân tạo; Khu vườn rau trải nghiệm; Khu trải nghiệm làng nghề với 3 gian hàng: Gian hàng nông sản; Làm đẹp spa; Gian công nghệ. Ở ô cầu thang nhà trường đã tận dụng tạo không gian làm thư viện xanh và gian lắp ghép cho trẻ...

nguoinghe.vn
Trường MN Nghi Hoa trang bị, mua sắm nhiều thiết bị, đồ dùng các phòng chức năng. Tạo nhiều cơ hội cho trẻ hoạt động và trải nghiệm đặc biệt là các hoạt động GDKNS.

Chị Nguyễn Thị Lan Anh - phụ huynh lớp mầm chia sẻ: "Từ khi nhà trường được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ phụ huynh chúng tôi phấn khởi lắm. Hàng ngày, con chúng tôi được chăm sóc, nuôi dạy trong một môi trường hiện đại, các cô nhiệt tình, yêu trẻ. Vì thế con tôi rất thích đi học".

Trường thực hiện chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ và xây dựng môi trường giáo dục thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động, tích cực sáng tạo, hình thành những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Từ đó, giúp trẻ tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh, có sự nhạy cảm, có khả năng quan sát, ghi nhớ, so sánh, phán đoán phù hợp với độ tuổi.

Trường luôn quan tâm tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm, để trẻ có sự phát triển hài hòa. Giáo viên thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ nên trẻ có sự phát triển thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm và kỹ năng xã hội, thẩm mỹ theo mục tiêu của chương trình giáo dục mầm non. Đa số trẻ có chiều cao, cân nặng phát triển bình thường, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần theo độ tuổi.

Chương trình giáo dục mầm non hàng năm luôn được nhà trường phát triển phù hợp với quy định về chuyên môn cấp học mầm non, phù hợp với điều kiện thực tế của trường. Trong quá trình triển khai thực hiện, tổ chuyên môn thường xuyên trao đổi, lấy ý kiến đóng góp của giáo viên các nhóm, lớp, qua đó kịp thời tháo gỡ những khó khăn khi thực hiện kế hoạch và đề ra các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp, phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ… đảm bảo lấy trẻ làm trung tâm.

nguoinghe.vn
Trường Mầm non Nghi Hoa luôn quan tâm tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm, để trẻ có sự phát triển hài hòa.

Ông Đặng Văn Tâm - Chủ tịch UBND xã Nghi Hoa nhấn mạnh: "Chính quyền địa phương luôn xác định công tác quan tâm giáo dục là mục tiêu ưu tiên hàng đầu. Vì thế, mục tiêu xây dựng Trường Mầm non Nghi Hoa đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 là nỗi niềm đau đáu lâu nay của chúng tôi. Mặc dù còn nhiều khó khăn trong xây dựng cơ sở vật chất nhưng nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của UBND Huyện; sự đoàn kết, chỉ đạo quyết liệt của Đảng uỷ, chính quyền, sự đồng lòng của nhân dân và sự nỗ lực hết mình của CB, GV, NV nhà trường đã giúp chúng tôi hoàn thành mục tiêu đề ra".

Qua hơn một năm phấn đấu, từng bước xây dựng, đến nay Trường mầm non Nghi Hoa đã  hoàn thành các tiêu chí theo quy định của một trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đây chính là nền tảng để trường tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Hy vọng với sự nỗ lực của Lãnh đạo địa phương cũng như tập thể Trường Mầm non Nghi Hoa sẽ ngày càng phát triển cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng giáo dục. Là điểm đến đáng tin cậy của các bậc phụ huynh đúng như thông điệp: Trường mầm non yêu thương từ tâm, ươm mầm hạnh phúc.

                                             Tuệ An