Sinh nhật năm nay thật đặc biệt với cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi bởi cả hai được tách rời thành 2 cá thể độc lập, đã có thể đứng vững, chạy nhanh.
 
Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của chị Trần Thị Hồng Thúy, mẹ của cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi đã cập nhật những hình ảnh mới nhất về hai bé. Nhìn hai chị em hồn nhiên vui đùa, có thể tự bước đi và đàn hát líu lo khiến ai nấy đều thích thú.


 
Bài đăng tải mới nhất của mẹ Dâu – Táo thu hút lượng tương tác “khủng".
 
Đặc biệt, hôm nay (ngày 7/6) là sinh nhật tròn 2 tuổi của cặp song Nhi (biệt danh ở nhà: Dâu – Táo). Có lẽ đây là sinh nhật đặc biệt nhất bởi cả hai được đón tuổi mới trên 2 cá thể độc lập. Rất nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận gửi đến 2 cô bé những lời chúc tốt đẹp nhất.


 
Hình ảnh cặp song Nhi cách đây gần 1 năm.
 
Cách đây 1 năm, báo chí đưa tin rầm rộ về cặp song sinh dính liền phần bụng chậu hiếm gặp Trúc Nhi – Diệu Nhi. Hai bé sau đó được tiến hành phẫu thuật tách rời tại Bệnh viện Nhi đồng TP HCM. Đây là một sự kiện vô cùng trọng đại của nền y học nước nhà, vì vậy đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân cả nước.


 
Hình ảnh 2 bé nô đùa trong rất đáng yêu
 
Ca phẫu thuật tách rời thành công tốt đẹp. Đến nay đã 1 năm trôi qua, tình hình sức khỏe của Trúc Nhi – Diệu Nhi được đánh giá là có sự tiến triển tốt. Không chỉ vậy, cả hai vô cùng tinh nghịch và có nhiều biểu cảm dễ thương, hóm hỉnh, luôn đem lại tiếng cười cho mọi người.


 
Cả hai đàn hát, tập tô trong thời gian giãn cách xã hội.
 
Giờ đây, cặp song Nhi đã có thể tự đi lại, chạy loanh quanh và bi bô cười nói. Trong đợt dịch bùng phát trở lại này, Trúc Nhi – Diệu Nhi cũng nghiêm chỉnh thực hiện phòng chống Covid-19 bằng cách hạn chế ra đường. Hai bé cùng nhau đàn hát, tập vẽ,… tự tạo niềm vui khi ở nhà.


 
Trúc Nhi – Diệu Nhi hiện đã đi đứng vững, chạy nhanh.
 
Như vậy, ước mơ được sống và phát triển khỏe mạnh trên hai cá thể độc lập của cặp song Nhi đang dần trở thành hiện thực. Chúc cặp song sinh Trúc Nhi – Diệu Nhi thêm tuổi mới luôn vui vẻ, khỏe mạnh và ngoan ngoãn, vâng lời ông bà, cha mẹ nhé!.
 
Ca mổ tách rời Trúc Nhi – Diệu Nhi
 
Trước đó, ngày 7/6/2019, cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi chào đời tại Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM). Sau đó, cả hai được chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để điều trị tích cực suy hô hấp, bệnh lý màng trong ở trẻ sinh non.
 

 
Trúc Nhi – Diệu Nhi trước và sau khi thực hiện phẫu thuật tách rời.
 
Đến ngày 15/7/2020, ca phẫu thuật tách rời vùng bụng chậu cho hai bé kéo dài 13 giờ đồng hồ diễn ra tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố với sự tham gia của hơn 100 y bác sĩ thành công tốt đẹp. Sau 3 tháng hậu phẫu, Trúc Nhi – Diệu Nhi được xuất viện. Dự kiến hai bé sẽ phải thực hiện một vài cuộc phẫu thuật để khắc phục các khiếm khuyết trên cơ thể. Đóng hậu môn tạm là một trong số những ca mổ cần thực hiện.
 
Ca đại phẫu phức tạp này lọt top 10 sự kiện khoa học công nghệ năm 2020. Hiện Trúc Nhi -Diệu Nhi đã sống với cơ thể độc lập được 9 tháng. Giờ đây, hai bé đang trong quá trình tập vật lý trị liệu, tiêm vaccine, tăng cường dinh dưỡng… Cả hai đã có thể đi lại bình thường và chạy nhanh./.