Ngày 10/12, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi xúng xính áo dài, cùng bố mẹ tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.
 
Theo báo Lao Động đưa tin, sáng ngày 10/12, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi xuất hiện tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc gây xúc động. Theo đó, câu chuyện về đội ngũ y bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 13 giờ đồng hồ để mổ tách rời cặp song sinh dính liền thân được mang đến Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, nhận về những tràng pháo tay không ngớt.


 
Hai thiên thần nhỏ xúng xính áo dài tham dự Đại hội thi đua yêu nước.
 
Cách đây vài tháng, người dân cả nước còn đang hồi hộp dõi theo quá trình tiến hành ca mổ tách rời của 2 bé tại bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Vậy mà giờ đây, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã xúng xính trong bộ áo dài, cùng bố mẹ xuất hiện tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Điều này như một minh chứng cho thành tựu tuyệt vời của nền y học Việt Nam đang ngày càng phát triển vượt bậc.


 
Hai bé khỏe mạnh sau khi phẫu thuật tách rời thành công.

 
Câu chuyện về cặp song sinh gây xúc động tại Đại hội thi đua yêu nước lần thứ X.
 
Báo Tuổi Trẻ thông tin thêm, cặp bé gái song sinh được cha mẹ dắt tay, chập chững tiến vào hội trường khiến tất cả mọi người xúc động khôn nguôi. GS - BS Trần Đông A - Cố vấn trưởng ca phẫu thuật bồi hồi chia sẻ: "Tất cả đều được đào tạo về phẫu thuật nhi bài bản trong nước và trên thế giới, đã thực hiện ca mổ hai cháu cho kết quả tốt, lại được thực hiện ở bệnh viện được xây dựng và trang thiết bị hiện đại nhất, không thua bất cứ trung tâm Nhi khoa nào trên thế giới, đó là một vinh dự của chúng ta".


 
Đội ngũ y bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho cặp song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi.
 
Đặc biệt, bác sĩ Đông A cũng là cố vấn trưởng cho ca phẫu thuật tách rời cặp song sinh Việt - Đức cách đây 32 năm về trước. Bác sĩ kỳ cựu này nhớ lại bệnh nhân Việt khi đó đã bị bại não. Hơn nữa, đất nước lúc bấy giờ đang trong thời kỳ cấm vận cực khó khăn nên các bác sĩ Nhật Bản đã lên kế hoạch mổ nhưng rồi lại phải chuyển cả hai về Việt Nam. Rất may thông qua Hội chữ thập đỏ Nhật Bản, ca phẫu thuật được diễn ra và thành công tốt đẹp. Khi ấy, chỉ có mình bác sĩ Đông A là bác sĩ nhi.
 

 
Cặp song sinh khỏe mạnh là thành tựu của nền y học nước nhà.


 
Hình ảnh của gia đình 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi tại Đại hội.
 
Ca phẫu thuật tách rời cặp song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi giúp nền y học Việt Nam có thêm một thành tựu đáng ghi nhận. Cùng chúc cho 2 bé cũng như đội ngũ y bác sĩ đã cho 2 cô bé một cuộc sống mới luôn mạnh khỏe và vui vẻ trong cuộc sống.
 
Hành trình tách rời cặp song sinh dính liền
 
Trúc Nhi - Diệu Nhi sinh ngày 06/07/2019 tại BV Hùng Vương TP HCM. Hai bé thuộc ca song sinh có vùng chậu dính liền phức tạp, sau khi sinh mổ, hai bé luôn được các bác sĩ BV nhi đồng theo dõi, chăm sóc với chế độ riêng.


 
Cặp song sinh Trúc - Diệu trước khi tiến hành mổ tách.
 
Sống trên cùng cơ thể hơn 1 năm cuối cùng sáng ngày 15/7 cặp song sinh Trúc - Diệu đã được 100 y bác sĩ tiến hành cuộc đại phẫu tách rời vùng bụng chậu. 12 tiếng phẫu thuật tách rời, khoảng 17h45 cùng ngày cuộc đại phẫu hoàn toàn thành công, đây được cho là bước ngoặt lớn để 2 bé có cuộc sống hoàn thiện về sau./.