Cụ thể, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, 191 chiếc Toyota Raize thuộc diện triệu hồi có mối hàn ụ lắp giảm xóc phía trước có thể bị bong ra trong quá trình sử dụng.
Ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra.
Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.
Vì vậy, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được sửa chữa/thay thế mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước hoàn toàn miễn phí.
Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, chúng tôi sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành sửa chữa/thay thế miễn phí cho khách hàng.
Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, khách hàng có thể liên hệ tới Toyota Việt Nam và các đại lý Toyota trên toàn quốc để được hỗ trợ.
Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra, sửa chữa miễn phí cho những chiếc Raize bị ảnh hưởng, từ ngày 4/5/2022 đến 4/5/2025, thông qua các đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian xử lý dự kiến từ 7,6 - 24,1 giờ/xe.
Trước đó, Toyota tại Indonesia phải triệu hồi 14.777 chiếc Raize và hơn 9.300 xe Daihatsu Rocky cũng vì lỗi ụ giảm chấn phía trước./.