Cư dân mạng tranh cãi nảy lửa trước hình ảnh chiếc ô tô Mercedes bị móp đầu do tông vào trụ bê tông, lái xe thiếu quan sát hay dân làng làm trái quy định.
 
Những năm qua, nhiều người dân sống ở vùng nông thôn Việt Nam tự ý dựng trụ bê tông với mục đích ngăn chặn các phương tiện có trọng tải lớn đi vào khu dân cư. Song điều này vô tình gây ra những bất lợi trong cuộc sống. Điển hình như việc các xe làm nhiệm vụ khẩn cấp như cứu thương, cứu hỏa khó tiếp cận hiện trường, hay không ít vụ tai nạn do thiếu quan sát cũng từ đó mà ra,…


 
Chiếc ô tô bị móp một bên đầu vì trụ bê tông “mọc" trên đường vào làng.
 
Mới đây, một đoạn clip ngắn được chia sẻ trên nền tảng TikTok quay lại cảnh một chiếc ô tô Mercedes bị bóp méo phần đầu vì va trúng trụ bê tông khi đang tiến vào làng. Vụ việc dấy lên làn sóng tranh cãi xung quanh cột bê tông tự ý xây dựng trên đường làng.
 
 
Có ý kiến cho rằng chủ xe tay lái yếu, nhưng cũng có người bày tỏ dân làng nên sơn vào trụ bê tông để người đi đường dễ quan sát.
 
Ngay sau khi sự việc được chia sẻ lên mạng, nhiều người cho rằng việc người dân tự ý xây các cọc bê tông không chỉ vi phạm pháp luật, mà còn gián tiếp gây thiệt hại lớn về người và của một cách vô nghĩa.


 
Thiệt hại sau va chạm.
 
Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, bà con đóng góp tiền làm đường bê tông xây dựng nông thôn mới, đổ cái trụ bê tông đầu đường làng là cần thiết. Bởi cách làm này giúp hạn chế xe ô tô tô vào đường làng, làm hư hỏng đường.


 
Dân làng kéo ra xem sau khi chiếc ô tô va vào trụ bê tông.
 
Trước nhận định này nhiều người cho rằng, đây là sự hẹp hòi của một bộ phận người dân cần phải thay đổi suy nghĩ. Theo đó, thay vì xây ụ, tại sao không sử dụng barrier hay những vật cản khác có tính lưu động hơn.


 
Phản ứng từ cộng đồng mạng.
 
Một số bình luận trái chiều từ cư dân mạng:
 
“Lái không cứng tay cộng thiếu quan sát mới thế."
 
“Đổ thì sơn màu lên, đi buổi tối xe máy không thấy có mà vạ oan."
 
“Đổ cột sau xe cứu thương, cứu hỏa không vào được lại đứng đó khóc tiếng mán".
 
“Cấm xe tải thì hạn chế chiều cao là ok, khi nào cần có thể mở ra được. Chứ như thế này hoả hoạn cấp cứu vào thế nào được."
 
“Luật quy định không cho dân tự ý đổ trụ, cọc bê tông trên đường lang nhé. Ai thắc mắc có thể tra Google."
 
Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên dân mạng tranh cãi về vấn đề trụ bê tông “chắn" lối đi đường làng. Vài năm gần đây các nông thôn mới không ngừng mọc lên cùng kèm theo đó là dự án đường bê tông sạch sẽ, rộng rãi. Tuy nhiên hầu hết trước lối vào đường làng sạch đẹp này luôn có những trụ bê tông nhằm cấm ô tô đi vào.


 
Nhìn những hình ảnh này bạn thấy sao?


 
Lực lượng chức năng phá bỏ trụ bê tông để xe chữa cháy tiếp cận hiện trường.
 
Trước đó, dân tình không khỏi bức xúc trước hình ảnh chiếc trụ bê tông chắc ngay đường làng khiến xe cứu hỏa không thể băng qua được. Hình ảnh anh lính cứu hỏa dồn hết 100% sức lực để phá trụ cho xe đi qua khiến ai nấy đều thương cảm.


 
Xe cứu hỏa bị mắc kẹt do trụ bê tông trên đường cứu cháy, hậu quả là căn nhà gỗ tiền tỷ bị thiêu rụi.


 
Nhìn những hình ảnh này bạn thấy sao?
 
Dù biết người dân muốn bảo vệ, giữ gìn cho đường được bền chắc nhưng việc dựng lên các trụ bê tông đã gây ra ảnh hưởng xấu và tiềm tàng nhiều nguy hiểm.


 
Chiếc Range Rover Evoque xe một nơi, bánh một nẻo sau cú đâm vào trụ bên tông của làng.


 
Trụ bê tông ở đường làng là sự tiềm ẩn nguy hiểm khó lường.
 
Hy vọng người dân nên tự nâng cao nhận thức, đồng thời tìm kiếm các biện pháp hợp lý để vừa hạn chế xe có trọng tải lớn nhưng vẫn tạo điều kiện thuận lợi cho các xe làm nhiệm vụ khẩn cấp.!