n1-1682062531.jpeg
 

1. Ngày 28/3/2023, tại Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân số 52, UBND xã Nghi Kim (TP.Vinh, tỉnh Nghệ An), ông Hoàng Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Kim đã xác nhận tình trạng hôn nhân cho bàị Phạm Thị Nga, sinh ngày 3/3/1982, nơi cư trú xóm 5, xã Nghi Kim, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An. Nội dung xác minh ghi rõ: Tình trạng hôn nhân: Đã kết hôn nhưng đã ly hôn theo Quyết định 152/QD- ST ngày 19.5.2022 của Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, từ ngày 19/5/2022 đến nay chưa kết hôn với ai. Giấy này được sử dụng để bổ sung hồ sơ vay vốn.

2. Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi có được thì bà Phạm Thị Nga hiện có chồng đang đi xuất khẩu lao động và chưa ly hôn. Hay nói cách khác, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An không hề có bản án số 152 nào về tình trạng hôn nhân của bà Phạm Thị Nga. 

3. Ông Nguyễn Văn Khiêm - Chủ tịch UBND xã Nghi Kim cho biết: Bà Phạm Thị Nga là cán bộ công chức chính sách của xã đã làm việc hơn 15 năm tại địa phương. Bà Nga có chồng đang đi xuất khẩu lao động. Tôi không biết về chuyện bà Nga ly hôn và cũng không biết bà Nga xin xác nhận tình trạng hôn nhân.

4. Ông Hoàng Văn Tuấn- Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Kim cũng trả lời: Chữ ký trong bản xác nhận nhìn thì giống chữ ký của tôi. Nhưng tôi luôn ký bằng bút mực mà ở đây lại ký bằng bút bi. Tôi đang nghi ngờ chữ ký này là mạo danh. Anh chị cụng thông cảm vì một ngày ký rất nhiều hồ sơ, tôi chỉ nhìn vào chữ ký nháy của anh em cán bộ chuyên môn để ký chứ không thể soát được hết hồ sơ. Có thể vì thế mà xảy ra sai sót.

5. Ông Lưu Hữu Quyết - cán bộ công chức tư pháp xã Nghi Kim cũng nói: Tôi chưa bao giờ làm hồ sơ xác nhận tình trạng hôn nhân cho bà Phạm Thị Nga. Chữ ký nháy trong giấy xác nhận này không phải là của tôi.

6. Một điều đặc biệt là cũng trong ngày 28/3/2023, cũng tại Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân số 52, ông Nguyễn Văn Ánh- Phó Chủ tịch UBND xã Nghi Kim cũng ký văn bản xác nhận tình trạng độc thân của bà Phạm Thị Nga nhưng lại theo Quyết định số 152/ QĐ- ST ngày 19/5/2022 của Tòa án nhân dân TP.Vinh, tỉnh Nghệ An.

Chính quyền TP.Vinh (Nghệ An) cần sớm làm rõ có hay không việc chính quyền xã Nghi Kim xác nhận sai tình trạng hôn nhân? Xử lý nghiêm việc làm tắc trách, thiếu trách nhiệm của chính quyền xã Nghi Kim trong sự việc trên (Nếu có).

  1.  
n2-1682062563.jpeg