Trong ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, TP Thủ Đức (TP.HCM) xử phạt 6 người ra đường không lý do với số tiền 12 triệu đồng.
TP.HCM: 6 người ra đường không lý do bị phạt 12 triệu đồng
Chốt kiểm dịch trên đường Nguyễn Xiển, TP Thủ Đức

Ngày 10/7, đại diện Đội CSGT - TT Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, lực lượng CSGT, công an của thành phố đã lập 16 chốt đóng trên nhiều tuyến đường để kiểm soát người dân đi lại, phòng chống dịch Covid-19.

Tại vị trí 16 chốt này, trong ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng chỉ kiểm tra và nhắc nhở. Những xe đủ giấy tờ theo quy định được phép đi, xe còn không có giấy tờ chứng minh, người dân sẽ phải quay xe về. Với những người không có giấy tờ, lực lượng kiểm tra chỉ nhắc nhở và chưa xử phạt.

Riêng với Đội CSGT - TT tuần tra trên đường, đã lập biên bản xử phạt 7 trường hợp. Trong đó, có 6 người điều khiển xe máy ra đường không lý do và 1 người không đeo khẩu trang khi ra đường. Mỗi trường hợp xử phạt 2 triệu đồng.

“Ngày đầu ra quân tại các chốt kiểm soát, thành phố Thủ Đức ưu tiên việc nhắc nhở, chấn chỉnh người dân. Những ngày sau nếu người dân không thực hiện sẽ phải xử lý nghiêm, không thể nhân nhượng vì sẽ ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của TP”, vị đại diện nói.

Trước đó, quận Bình Tân đã ra quyết định xử phạt hành chính hơn 50 triệu đồng và quận Phú Nhuận cũng phạt khoảng 40 triệu đồng các trường hợp ra ngoài không cần thiết, vi phạm các quy định chống dịch của thành phố.