Ngày 22/4/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 10/CT-TTg về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.
Thực hiện chỉ đạo trên, trong những năm qua các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã quán triệt, phổ biến và thực hiện nghiêm túc.
Tỉnh đã công khai số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ thư điện tử và tổ chức tiếp nhận, xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị, tố cáo của người dân và doanh nghiệp, nhất là hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân.
- Công ty CP DN trẻ Nghệ An thi công hàng loạt căn biệt thự, không có thiết kế bản vẽ thi công: Sở Xây dựng Nghệ An sẽ xử lý thế nào?
- Về vụ "đưa và nhận hối lộ" xảy ra tại UBND thị xã Cửa Lò, Nghệ An: Bị can đã khắc phục, giao nộp 6,8 tỷ đồng
- Nghệ An: Sau 2 năm phá hơn 200 ki ốt, thị xã Cửa Lò lại cho dân vào bờ biển làm du lịch kiểu tranh tre nứa lá
Qua đó, các cấp, đơn vị đã tiếp nhận hàng trăm kiến nghị, phản ánh qua Cổng Dịch vụ công quốc gia và qua đường dây nóng. Thông qua việc tiếp nhận, phân loại đã chuyển đến các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý.
Qua báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, trong tỉnh đã tiếp nhận, xử lý 1 trường hợp vi phạm tại UBND phường Trường Thi về hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân.
Ngoài ra, thực hiện quy tắc ứng xử của người có chức vụ, quyền hạn; bám sát các quy định của Trung ương và tỉnh Nghệ An, trong 6 tháng năm 2024, toàn tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại 143 cơ quan, đơn vị, tổ chức.
Qua kiểm tra đã xử lý, kỷ luật 1 viên chức ở huyện Con Cuông do có hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.