Văn phòng Tổng thống Brazil ngày 22/7 cho biết ông Jair Bolsonaro lần thứ 3 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Như vậy, Tổng thống Bolsonaro sẽ phải tiếp tục bị cách ly mặc dù “ở trong tình trạng ổn định. do dương tính với virus Covid-19
 

Tuyên bố của cơ quan trên nêu rõ: “Tổng thống Jair Bolsonaro tiếp tục ở trong tình trạng ổn định, được đội ngũ y tế của Phủ Tổng thống hỗ trợ. Xét nghiệm, được Tổng thống thực hiện hôm qua (ngày 21/7), cho kết quả dương tính.
 

Tổng thống Bolsonaro, 65 tuổi, hôm 6/7 tuyên bố có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi xuất hiện triệu chứng sốt và suy nhược.

Ông đã làm việc tại tư dinh kể từ thời điểm đó, và không tham gia các sự kiện công cộng. Tuần trước, Tổng thống Brazil tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính lần thứ 2 với virus SARS-CoV-2.

 
 
Ảnh
 
Trước đó, Ngày 8/7, Hiệp hội Báo chí Brazil (ABI) tuyên bố sẽ kiện tổng thống Jair Bolsonaro vì đã bỏ khẩu trang và gây nguy hiển cho các nhà báo phỏng vấn ông cách đây một ngày khi nhà lãnh đạo này thông báo về việc mình đã mắc Covid-19.
 
 
Tổng thống BгаzіԼ Bolsonaro xác nhận nhiễm Covid-19. (Nguồn: AFP)
 
Theo ABI, nhà lãnh đạo BгаzіԼ đã vi phạm điều 131 của Bộ luật hình sự vì đã có hành động có thể làm lây nhiễm bệnh nguy hiểm cho người khác, cũng như điều 132 vì đã đặt sức khỏe của người khác vào tình trạng nguy hiểm rõ ràng và trực tiếp. ABI khẳng định đây là cách hành xử vô trách nhiệm với cộng đồng và cần phải bị xử lý.

Trong một thông báo chính thức, ABI đã cáo buộc tổng thống Bolsonaro hành động một cách nguy hiểm khi tiếp đón các nhà báo thân cận với ông để thực hiện một cuộc phỏng vấn để chỉ trích những khuyến cáo y tế và kêu gọi dỡ bỏ các biện pháp cách ly cho dù trước đó ông vừa xác nhận đã mắc bệnh.

 
 
Tổng thống BгаzіԼ đã  từng "coi nhẹ" nguy cơ của Covid-19. (Nguồn: Reuters)
 
Trả lời kênh truyền hình CNN BгаzіԼ, ông Bolsonaro cũng bày tỏ thất vọng với một số biện pháp của các nước để đóng cửa thương mại và hạn chế người dân di chuyển, cho đây là những bước đi quá xa và gây tổn hại cho nền kinh tế."

 
Trước đó, tổng thống Bolsonaro đã nhiều lần hạ thấp nguy cơ do dịch Covid-19, đồng thời hối thúc chính quyền các địa phương nới lỏng lệnh phong tỏa mà ông cho là đang ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế BгаzіԼ.
 
Tại BгаzіԼ, nhiều nhà hàng, quán bar và thẩm mỹ viện tại trung tâm kinh tế Sao Paulo đã mở cửa trở lại vào ngày 6/7 sau hơn 100 ngày đóng cửa do dịch Covid-19. Trong giai đoạn mới về nới lỏng biện pháp phòng dịch này, các cơ sở kinh doanh có thể mở cửa tối đa 6 giờ/ngày, nhưng không được phép hoạt động quá 40% công suất và phải tuân thủ các biện pháp vệ sinh và giãn cách xã hội.

(Theo MSN / Tổng hợp)