photo1640853784958-16408537850711738914910-1640855289.jpg

Theo Tiền phong, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương Lê Hữu Phước hôm nay đã ký công văn gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh này, liên quan việc một số phóng viên các báo bị cản trở, tấn công khi đến tác nghiệp tại phiên tòa xét xử đối tượng cưỡng đoạt tài sản của bà Nguyễn Phương Hằng.

Theo đó, Hội nhận được phản ánh, tại phiên tòa trên, một số phóng viên báo chí bị xúc phạm danh dự, đe dọa hành hung và cản trở hoạt động trong quá trình tác nghiệp.

Cơ quan này đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xác minh thông tin, xử lý hành vi vi phạm pháp luật nếu có. Đồng thời có các biện pháp bảo vệ danh dự, tính mạng của nhà báo trong quá trình hoạt động trên địa bàn tỉnh.

photo-1-16408529892291588190155-1640855214.jpg
Lực lượng an ninh "giải vây" cho phóng viên. Ảnh: Tiền phong

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi ở cổng phiên tòa. Một nam thanh niên bị nhóm rất đông người (cả nam và nữ) lao vào dùng chân, tay đánh. Lý do những người này đưa ra là vì nam thanh niên kia đã "nói xấu bà Nguyễn Phương Hằng" (!?).

Trong khi bị tấn công bất ngờ, nam thanh niên liên tục phủ nhận, đồng thời giải thích nhưng nhóm người vẫn tiếp tục đánh.

Tờ Pháp luật TP.HCM thuật lại, khi nhóm Youtuber thấy phóng viên của một số cơ quan báo chí đến tác nghiệp thì bao vây chửi rủa: "Mày là nhà báo hai mặt…mày là báo bẩn… mày viết sai sự thật về chị Hằng… mày biết gì về chị Hằng mà viết bậy…". Nhóm người này bao vây, vừa quay phim vừa tiếp tục chửi một số phóng viên, lực lượng chức năng phải hỗ trợ giải vây đưa phóng viên thoát khỏi đám đông.

Như đã thông tin, TAND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) hôm qua xét xử sơ thẩm Mai Xuân Cường (31 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội Cưỡng đoạt tài sản. Bị hại là bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng lò vôi).

Theo cáo trạng vụ việc, Cường trước đó nhắn tin cho bà Hằng để "xin" 2 triệu đồng nhưng bà không đồng ý. Cường sau đó nhắn tin dọa sẽ làm hại con trai bà Hằng, gửi ảnh khoả thân có cắt ghép khuôn mặt của bà Hằng kèm theo những lời chửi bới, dọa sẽ tung ảnh lên mạng xã hội.

Sợ con mình bị Cường hại và lo đối tượng đăng hình ảnh cắt ghép lên mạng làm mất uy tín, bà Nguyễn Phương Hằng cho nhân viên chuyển 2 triệu cho Cường. Sau đó bà tố cáo tới cơ quan công an./.