Sau khi được anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) - người đã cứu cháu bé rơi từ tầng 12 xuống đất, người nhà đã nhanh chóng đưa bé đến BV Nhi Trung Ương vào chiều tối ngày 28/2. 
 
Về tình hình sức khỏe của bé, theo thông tin từ bác sĩ Nguyễn Văn Nam, bác sĩ trực Khoa cấp cứu - Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bước đầu xác định cháu bị trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân. Người nhà của cháu bé vô cùng hoảng loạn.
 
 
Sức khỏe của bé ổn định 
 
Theo thông tin từ Sức khỏe và đời sống, ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, chụp X-quang đánh giá tình trạng sức khoẻ của cháu. Bước đầu xác định cháu bị trật khớp xương háng, qua hình ảnh chụp chiếu có vết nghi giống rạn xương bàn chân.
 
Đến 8h30 sáng thứ 2, ngày 1/3/2021, bé tỉnh, tiếp xúc tốt, không có dấu hiệu khó thở. Tình trạng huyết động ổn định.
 
Kết quả chụp X Quang có trật khớp háng bên phải (các bác sỹ khoa Chỉnh hình Nhi đã nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời).
 
Theo bác sĩ Nam, hiện tại các bác sĩ đang tích cực theo dõi đánh giá vùng sọ não, vùng bụng của cháu H. có bị thương tổn gì hay không. Trước mắt, khi chạm vào cơ thể, cháu H. vẫn khóc vì đau.
 
 
Bé gái rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội 
 
Bác sĩ Nam cho biết thêm, các bác sĩ sẽ đánh giá chính xác chấn thương của cháu và bệnh viện thông tin cụ thể thêm sau.
 
Bệnh viện đã hội chẩn chuyên khoa Ngoại; Chỉnh hình. Sau hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định thuốc giảm đau và kháng sinh cho bệnh nhi.
 
Trong buổi sáng ngày hôm nay, sau khi có kết quả chụp Ms CT sẽ hội chẩn liên chuyên khoa cho bệnh nhi.
 
Trước đó như nhiều trang báo đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày 28/2, bé gái tên N.P.H. (SN 2018) ở tầng 12A tại tòa chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng bò từ trong nhà, trèo ra lan can rồi treo mình lơ lửng ở tầng 12A.
 
Quan sát thấy sự việc, nhiều người dân ở tòa nhà bên cạnh hoảng sợ hô hoán mọi người ở quanh khu vực tầng 12A đến ứng cứu. Tuy nhiên, bé gái này vẫn bị tuột tay, rơi xuống dưới khiến mọi người vô cùng sợ hãi.
 
Nhiều người dân ở tòa đối diện phát hiện sự việc đã hô hoán. Đúng thời điểm này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh, đang ngồi trong ô tô tải đợi chuyển hàng cho khách.
 
Nghe tiếng trẻ con khóc và tiếng người kêu cứu giúp, anh Mạnh nhìn lên, thấy bé gái đang trong tình cảnh nguy hiểm. Anh lập tức trèo qua tường rào để lên mái tôn cách mặt đất 2m ở sân tòa nhà.
 
Khi lên mái, anh bị trượt ngã do trời mưa. Anh chưa kịp đứng dậy thì bé gái rơi xuống, anh nhanh tay hứng đỡ. Cú rơi mạnh khiến mái tôn bẹp lún nghiêm trọng.
 
Thật sự vụ việc lần này là lời cảnh tỉnh lớn cho các bậc phụ huynh. Cũng xin gửi lời cám ơn đến anh Mạnh, đã không ngần ngại cứu cháu bé. Chúc anh luôn mạnh khỏe và thành công và mong cháu bé sớm hồi phục./.