nbia-1642557163.jpg

Trong đợt test PCR chiều 17/1 được thông báo chiều 18/1, 14 cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam đều có kết quả âm tính. Đây thực sự là một tin không thể vui hơn với ĐT nữ Việt Nam. Cũng theo cập nhập từ VFF, 14 cầu thủ và 4 HLV, cán bộ sẽ có mặt trong chuyến bay ngày 19/1 sang Ấn Độ.

Theo quy định của VCK Asian Cup 2022, các đội phải đảm bảo tối thiểu 18 cầu thủ và tối đa là 23 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu. Nếu 14 cầu thủ có kết quả âm tính, bảo đảm sức khoẻ, ĐT nữ Việt Nam sẽ có đủ nhân sự như quy định. Phía VFF cũng cho biết, hy vọng nhóm cầu thủ còn lại có thể sớm di chuyển sang Ấn Độ để chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu.

Về nhóm thành viên tại Ấn Độ, trong buổi xét nghiệp gần nhất, thêm 1 tuyển thủ không may dương tính với Covid-19. Nhưng vậy, trong số 6 cầu thủ có mặt tại Ấn Độ thì còn 4 người đủ điều kiện để tập luyện.

hinh-vn-1642557179.jpg
ĐT nữ Việt Nam nhiều hy vọng sẽ đủ quân số thi đấu trận mở màn với Hàn Quốc ngày 21/1 - Ảnh: VFF

Trước đó, trao đổi trong cuộc họp của BHL, HLV Mai Đức Chung cho biết công tác chuyên môn phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm của các thành viên, đặc biệt các cầu thủ tại Tây Ban Nha. Nhà cầm quân này hy vọng ĐT nữ Việt Nam sẽ có tối thiểu 13 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu trận mở màn gặp Hàn Quốc vào ngày 21/1 tới.

Liên quan đến đối thủ của ĐT nữ Việt Nam, báo chí Hàn Quốc cho biết, có 6 thành viên của đội tuyển nữ nước này mắc Covid. Trong đó có 3 người là cầu thủ và 3 người là thành viên trong BHL. Hiện những người này dù dương tính nhưng không có triệu chứng bệnh và đã được cách ly theo dõi như quy định. Tuy nhiên, khả năng còn có thể có thành viên khác của ĐT nữ Hàn Quốc bị lây nhiễm bệnh.

Tại VCK nữ châu Á 2022, ĐT nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc (ngày 21/1), Nhật Bản (24/1) và Myanmar (27/1). Theo tính toán, ĐT nữ Việt Nam muốn chắc vé vào vòng đấu loại trực tiếp phải bỏ túi được 4 điểm. Đó là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn bởi cầm chân được 1 trong 2 đối thủ có đẳng cấp vượt trội như Nhật Bản và Hàn Quốc là không dễ./.