Sau 18 ngày điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, nam bệnh nhân 2982 đã được xuất viện và sẽ tiếp tục cách ly tại cơ sở y tế thêm 14 ngày.
 
Sáng 21/5, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh và cho xuất viện đối với bệnh nhân 2982, nam thanh niên 28 tuổi (trú TP Hội An, Quảng Nam), nhân viên bán vé massage tại khách sạn Phú An (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).
 
Trao đổi với PV, Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi, cho biết bệnh nhân được xuất viện trong tình trạng đã khỏi Covid-19, không khó thở, không ho, không sốt, ăn uống tạm; Xquang phổi và các xét nghiệm chức năng gan, thận bình thường.
 
Theo quy định của Bộ Y tế, sau khi xuất viện, bệnh nhân này sẽ tiếp tục cách ly 14 ngày.
 
Được biết, sau khi được trao giấy chứng nhận xuất viện, bệnh nhân được xe cứu thương chở về cách ly tại Trung tâm y tế quận Hải Châu.
 
Trước đó, bệnh nhân 2982 được xác định là người đầu tiên phát hiện mắc Covid-19 tại Đà Nẵng. Chiều 3/5, khi anh có biểu hiện ho, sốt, khó thở và đến Bệnh viện Hoàn Mỹ khám, được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19.
 

 
Bệnh nhân 2982 vui mừng khi được xuất viện
 
Tại khách sạn Phú An, một nữ nhân viên massage cũng được xác định mắc Covid-19, dịch tễ có tiếp xúc với ca 2982. Trước đó nam thanh niên đã cùng bạn bè đến vũ trường New Phương Đông chơi vào tối 28/4. Hiện, vũ trường lớn nhất này đã hình thành chuỗi lây nhiễm, với hàng chục ca mắc được xác định sau đó.