Trưa 30-11, trao đổi với Báo Người Lao Động, anh Hoàng Hiệp (ngụ phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho biết anh là người đã đăng tải thông tin tìm một vị khách tới nhà hàng của gia đình anh ăn cơm trưa, lúc thanh toán đã chuyển khoản nhầm số tiền từ 270 ngàn đồng lên 270 triệu đồng.
Theo anh Hiệp, trước đó khoảng 13 giờ 37 phút ngày 24-11, một vị khách tới ăn cơm tại nhà hàng Lan Ngan của gia đình anh (ở số 16-22 Hàng Than, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa). Bữa ăn trưa hết 270 ngàn đồng, thế nhưng lúc thanh toán, vị khách này đã chuyển nhầm số tiền lên tới 270 triệu đồng (chuyển quá 269.730.000 đồng).
Lúc nhà hàng phát hiện việc chuyển nhầm thì vị khách đã rời khỏi quán. "Gia đình đã đợi vị khách này quay lại, thế nhưng đợi 4 ngày không thấy người này quay lại, nên tôi đã đăng thông tin lên trang cá nhân và các hội nhóm trên mạng xã hội mong vị khách trên biết tới nhận lại số tiền"- anh Hiệp chia sẻ.
Cũng theo anh Hiệp, đây không phải là lần đầu tiên tại nhà hàng anh xảy ra việc chuyển nhầm tiền. "Có lần khách còn chuyển nhầm 300 triệu đồng, thế nhưng chỉ ít ngày sau họ đã tới nhận, lần này đã gần 1 tuần trôi qua. Tôi cũng đã ra ngân hàng để nhờ tìm lại thông tin khách hàng, nhưng do yếu tố bảo mật nên ngân hàng không hỗ trợ tìm kiếm được"- anh Hiệp nói.
Được biết, tới trưa nay 30-11, vẫn chưa có ai liên hệ hay tìm tới nhà hàng của gia đình anh Hoàng Hiệp để nhận lại số tiền.