Kết hôn với chàng trai nhà đối diện, cô gái khiến dân tình không khỏi ghen tỵ bởi tiện trăm bề, bước ra cửa đã thấy thông gia.
 
Từ xưa đến nay, hầu hết những gia đình có con gái vẫn luôn mong muốn con mình được gả vào một gia đình gần nhà để tiện bề đi lại, về với cha mẹ mỗi khi cần.
 
Cổ nhân thường có câu:
 
"Có con mà gả chồng gần
 
Có bát canh cần nó cũng mang cho.
 
Hoài con mà gả chồng xa,
 
Trước là mất giỗ, sau là mất con"...

 

Đoạn clip gây sốt cộng đồng mạng bởi hai gia đình thông gia đối diện nhà nhau.
 
Mới đây nhất, một tài khoản có tên L.A đã đăng tải lên mạng xã hội đoạn clip thú vị về một đám cưới với dòng trạng thái có nội dung: "Lấy luôn anh hàng xóm cho gần".
 
Điểm thú vị khiến nhiều người bất ngờ nhất chính là hình ảnh một đám cưới có hai cổng, một bên là nhà trai và nhà gái ở ngay phía đối diện. Lễ thành hôn của hai bạn trẻ được diễn ra trước sự tham dự đông đủ của quan viên hai họ, ai nấy cũng đều phấn vui mừng, chúc phúc cho cô dâu chú rể.


 
Ra tới cửa đã được gặp bố mẹ đẻ, chuyện về ngoại chưa bao giờ dễ dàng như thế.
 
Đoạn video thú vị nhanh chóng chiếm trọn spotlight trên mạng xã hội hàng chục ngàn lượt bày tỏ cảm xúc và dân tình đua nhau để lại bình luận tếu táo: "Cô dâu chú rể chắc là bạn thanh mai trúc mã rồi".
 
"Thế này thì đến lúc đi đón dâu chú rể vừa vào đến cửa nhà cô dâu bà con họ hàng thì vẫn còn ở nhà chú rể", một bình luận khác cho hay.
 
Dân mạng cũng tỏ ra "lo lắng" cho chú rể: "Thỏ khôn không ăn cỏ gần hang. Ông này cưới vợ sát vách là không an toàn rồi"...
 
Được biết, người đăng tải đoạn clip này là một người bạn thân tới chung vui cùng cô dâu - chú rể. L.A chia sẻ rằng: "Mình khá bất ngờ khi đoạn clip ngắn mà được chú ý nhiều đến vậy. Đây là đám cưới của bạn thân mình, tên Nhật Lệ, còn chú rể là Mạnh Hùng. Được kết hôn với anh chồng gần nhà nên cô nàng hớn hở lắm. Có nhiều người đùa là cưới thế này sáng cơm nhà ngoại, tối cơm nhà nội, không lúc nào lo phải xa bố mẹ. Ai nghe được cũng phấn khởi".
 
Dù vậy, đây không phải lần đầu tiên dân mạng được phen xôn xao về những đám cưới sát vách, ra tới cửa đã chạm mặt sui gia. Trước đó, cộng đồng mạng từng có dịp biết đến nhiều cặp đôi "nhất cự ly, nhì tốc độ" như thế.


 
Cặp đôi "thanh mai, túc mã" nhà sát vách này cùng lớn lên và về chung một nhà.


 
Hai gia đình thông gia ở ngay sát vách, chưa kịp nhớ nhà đã được về thăm bố mẹ.