Anh mang tiền tiết kiệm xây nhà cho vợ cũ và con riêng của anh á"? "Thì sao? Anh không nuôi được con thì phải lo cho nó cái nhà tử tế để ở".
 
Ngày tôi cưới anh bạn bè phản đối nhưng bố mẹ lại ủng hộ. Mẹ bảo bố:
 
- Nó là trai 1 đời vợ nhưng con mình thì cũng có trẻ trung gì nữa đâu. 30 tuổi ế rồi làm gì có thằng nào trai tân nó hỏi nữa.
 
- Thằng đấy công ăn việc làm cũng ổn định, con riêng thì vợ cũ nó nuôi, con mình cũng chẳng phải chịu cảnh gì ghẻ con chồng.
 
- Đúng vậy. Thế là may lắm rồi chứ mà phải nuôi con chồng thì còn phức tạp nữa. Vợ chồng mình động viên cho nó đồng ý cưới luôn trong năm nay là đẹp, bom nổ chậm để trong nhà ngày nào lo ngày ấy.
 
Lúc đó tôi cũng định tặc lưỡi nghe theo lời bố mẹ. Nhưng bạn thân của tôi thì cứ gàn:
 
- Tao nhìn kiểu lão ấy như chưa dứt được hẳn tình với vợ cũ ấy mày à. Kiểu đâu đi chơi với người yêu mà vẫn công khai gọi điện cho con riêng và vợ cũ. Cảm giác như mày vẫn chỉ xếp sau họ mà thôi.
 
 
 Ảnh minh họa
 
Trong thâm tâm cũng có cảm nhận giống nó. Nếu đúng là như vậy thì liệu cuộc hôn nhân của chúng tôi có dài lâu? Tôi lại thêm chút đắn đo nhưng bất ngờ bạn gái của em trai thông báo đã có bầu. Mẹ bảo tôi phải đi lấy chồng để em trai còn cưới vợ, tôi bị ép ra khỏi nhà rồi và đành nhận lời đồng ý cưới anh.
 
Tôi đã nghe nhiều chuyện như chồng cũ ngủ lại nhà vợ cũ vì con nhưng tôi may mắn là cưới về chẳng bao giờ có chuyện anh ngủ lại nhà vợ cũ và anh cũng chẳng đi gặp cô ấy lần nào.
 
Đều đặn cứ 1 tháng 1 lần chiều thứ 7 anh tới trường mầm non đón con gái anh về nhà tôi chơi ngày chủ nhật, sáng thứ 2 anh lại chở con đi họ và nhắn tin báo cho vợ cũ. Tất cả chỉ có vậy thôi nên tôi cũng thấy yên tâm và tin tưởng chồng. Thời gian còn lại anh lao vào kiếm tiền, anh bảo cố gắng làm để xây lại nhà. Tôi đã nghĩ anh muốn xây lại ngôi nhà cũ nên cũng mừng lắm lao vào kiếm tiền cùng với anh.
 
Mải làm quên cả chuyện con cái, lúc đầu mọi người còn nghĩ tôi không đẻ được cơ nhưng thực chất là anh kế hoạch, chính anh chủ động kế hoạch. Hơn 3 năm sau anh mới bảo tôi có bầu đi và tôi có thai luôn. Lấy chồng 4 năm thì tôi sinh con. Lúc này vợ chồng tôi đã tích góp được 300 triệu, nói chung với số tiền đó xây nhà ở quê tôi là được 1 ngôi nhà khang trang đẹp đẽ rồi.
 
Tôi đã hạnh phúc tột cùng khi chúng tôi vừa có con lại chuẩn bị làm nhà mới, đúng là lấy anh là quyết định đúng đắn của cuộc đời tôi, may mà bố mẹ tác hợp. Hôm ấy anh bảo đi rút tiền tiết kiệm cứ ngỡ anh mang về để xây nhà mình ngờ đâu 1 tuần sau anh hí hửng bảo:
 
- Anh quyết định xây nhà rồi, thợ vào làm rồi...
 
- Thợ làm ở đâu? Nhà mình có thấy ai vào đâu?
 
- Anh có nói xây nhà mình đâu, xây nhà cho mẹ con bé Na (con gái anh) mà.
 
- Cái gì anh mang tiền tiết kiệm xây nhà cho vợ cũ và con riêng của anh á?
 
- Ừ. Anh không nuôi được con thì phải lo cho nó cái nhà tử tế để ở không thiên hạ người ta chửi cho.
 

Ảnh minh họa

- Nhưng đó là tiền tiết kiệm của cả 2 vợ chồng đã phải cố gắng dành dụm suốt 4 năm. Sao anh quá đáng vậy, anh cưới em mà vẫn lo cho mẹ con họ thế mẹ con em tính sao? Chẳng phải hàng tháng anh đã gửi tiền cho họ rồi sao? Còn con anh mới chào đời đây nữa, khi nào nó mới có nhà mới?
 
- Chuyện đó tính sau...
 
Tôi lặng người luôn, hóa ra anh lấy tôi về chỉ là để tìm người cùng anh kiếm tiền xây nhà cho vợ cũ của anh thôi sao. Chán cùng cực tôi chỉ muốn ly hôn nhưng con nhỏ mới đầy tháng, giờ lại chẳng có xu nào trong tay, bỏ chồng lấy gì nuôi con. Tôi thấy đau đớn chua chát quá, tôi phải làm gì đây, xin hãy cho tôi lời khuyên./.