nguoinghe.vn
 

nguoinghe.vn

Tiệm cafe Ngói đỏ trước đây.

Nội dung trên được Pháp luật Plus đề cập đến trong bài viết xuất bản ngày 3/11 vừa qua (Link chi tiết: https://www.phapluatplus.vn/xa-hoi/nghe-an-tiem-cafe-ngoi-do-bat-ngo-tan-hoang-sau-mot-dem-d200437.html). Cụ thể: 

- Ngày 4/10/2018, ông Đạt có cho ông Nguyễn Như Thành và bà Bùi Thị Phương thuê lại địa chỉ trên làm quán cafe. Thời gian hợp đồng có thời hạn 5 năm kéo dài đến 01/11/2023. Đêm ngày 25/10/2023, lợi dụng lúc mưa to gia đình ông Thành, bà Phương đã cho người tháo dỡ, hủy hoại toàn bộ tài sản bên trong cũng như bên ngoài quán mà ông Đạt không biết.

nguoinghe.vn
Sau 1 đêm thành tan tành

- Được biết, trước đó mạng xã hội lan truyền một số video, hình ảnh đến cảnh quán cafe Ngói đỏ bị đập phá tan hoang sau một đêm. Có nhiều nhận định nguyên nhân sâu xa là do mâu thuẫn giữa bên cho thuê và bên thuê khiến bên thuê không đồng tình và có đập phá một số tài sản trong quá trình di chuyển đồ.

- Một trang facebok có tên P. x được cho là người quản lý quán cafe Ngói đỏ (bên thuê nhà) cũng đã đăng tải một số thông tin liên quan đến sự việc. Trong đó có viết: Thuê nhà năm 2018 là 12 triệu/1 tháng 230m2. Tăng đều mỗi năm đến năm thứ 5 là 17 triệu/ tháng. Bây giờ hết hợp đồng 5 năm chủ nhà đòi tăng lên 30 triệu/1tháng. Chỉ ký hợp đồng 1 năm 1 và “hứa hẹn” sang năm tăng tiếp 35 hoặc 40 triệu… còn tùy.

- Liên quan đến nội dung này, ông Đạt khẳng định: Nội dung trên là hoàn toàn sai thực tế. Khi gần hết hợp đồng tôi đã chủ động liên hệ để bàn bạc về việc có tiếp tục gia hạn hay không. Khi đó, phía bên thuê lảng tránh. Sau đó bên thuê đã chủ động đề đạt nguyện vọng thuê tiếp và tự đặt ra mức giá thuê 30 triệu đồng/ tháng. Nội dung tin nhắn zalo giữa tôi và P. (chủ trang facebok P. x có thể khẳng định rõ việc này khi P. là người gửi mẫu hợp đồng để tôi tham khảo, bổ sung.

- Bài báo cũng thông tin: Hiện ông Đạt đã có đơn gửi các cơ quan chức năng như chính quyền địa phương, Công an, Viện Kiểm sát để đề nghị vào cuộc kiểm tra, xử lý hành vi hủy hoại tài sản, bôi nhọ danh dự cá nhân trên mạng xã hội.

- Xác nhận từ ông Trần Hoàng Song - Chủ tịch UBND phường Đội Cung, cho biết: Sau khi tiếp nhận đơn, anh đã giao cho bên Công an kiểm tra, xử lý. Hiện, đồng chí Tuấn Trưởng Công an phường cho anh em kiểm tra vì nội dung đơn tố giác tội phạm nên phải Công an xử lý.

nguoinghe.vn
 
nguoinghe.vn