nguoinghe.vn

Cột điện và dây điện gãy đổ nằm ngổn ngang nơi trâu bò thường xuyên qua lại.

Chuyên trang Đời sống và Pháp luật (doisongphapluat.nguoiduatin.vn) đưa tin: Nhiu ct điện ti 2 bn Na Hc và bản Na, xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong (Ngh An) b gãy đổ; tim n nguy cơ bị tai nn cho người và vật nuôi trong khu vực.

Ông Văn Thiên, Trưởng bn Na cho biết, hin nay trong khu vc ca bn có 6 cột điện b gãy đổ t năm 2021 nhưng đến nay vn chưa đơn vị nào đến sa cha. Mc dù đường dây truyền dn điện là dây bọc nhưng nằm sát đất, khi người và vật nuôi đi lại nhiu ngày dễ b rò điện và gây tai nạn, đặc bit là những con trâu, con bò.

Liên quan đến s vic này, phía bản Na đã báo cáo cho chính quyền cp xã nhiều ln kiến ngh ti các cuộc hp hi đồng nhưng vẫn không thấy đơn vị nào đứng ra qun lý.

nguoinghe.vn
Đường điện nằm dưới đất đã nhiều tháng nay nhưng không có đơn vị nào đứng ra xử lý.

Được biết, nhng chiếc ct điện nói trên nằm trong h thng truyn ti cp điện cho Trm phát sóng PTS Viettel.

Ti bn Na Hc, có 2 cây cột điện trong h thng truyn ti cp điện cho Trm phát sóng Vinaphone cũng bị gãy đổ. Ông Văn Thành, Trưởng bn Na Hc, xã Nậm Nhoóng thông tin, trong khu vực bn Na Hc có 2 cây cột điện b gãy đổ khong 4 tháng nay. Phía bản đã báo cáo cho chính quyền địa phương nhưng chưa hề thy đơn vị nào đứng ra x lý.

Theo ông Thành, mặc dù khu vực có cột điện b gãy đổ nm xa khu dân nhưng đó người đi tìm trâu bò, hái măng gia súc thường xuyên qua lại.

nguoinghe.vn
Giám đốc Điện lực Quỳ Châu cho biết, những cây cột điện bị gãy đổ nằm ngoài công tơ điện do Trạm phát sóng PTS Viettel quản lý.

Ông Lữ Trung Thành, Chủ tch UBND xã Nậm Nhoóng cho biết, s vic nhiu cây cột điện b gãy đổ 2 bn Na Hc và bản Na phía đã nắm được s vic và làm báo cáo gửi phía Điện lc. Va qua, phía Điện lc cũng đã lên kiểm tra nhưng đó không thuộc khu vc qun lý của h.

Chúng tôi cũng đã làm báo cáo gửi cho phía Viettel được 2 tháng nay rồi”, ông Thành nói.

Ông Đại Nghĩa, Giám đốc Điện lc Qu Châu xác nhận, có hiện tượng nhiu ct điện b gãy đổ xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong. Tuy nhiên, những cây cột điện b gãy đổ nm ngoài công điện do Trm phát sóng PTS Viettel quản lý.

 “Mặc dù những cây cột điện nm ngoài trạm đồng h điện nhưng phía mua điện phi đảm bo an toàn điện. Tôi đã liên lạc phía Viettel, yêu cầu h x lý, nếu không đảm bo an toàn chúng tôi sẽ ct và ngừng cung cp điện cho đơn vị đó, ông Nghĩa nói.