Phía Thủy Tiên nhấn mạnh, sẽ dùng pháp luật xử lý các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác về cô.

Liên quan tới ồn ào từ thiện của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh thời gian qua, đại diện pháp lý của nữ ca sĩ đã ra thông cáo, tuyên bố áp dụng các biện pháp pháp lý với những người tung tin thất thiệt.

Thủy Tiên tố cáo lên công an, khởi kiện những người vu khống
Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đã và đang tố cáo, khởi kiện những người vu khống mình

Theo thông cáo, thời gian qua, có nhiều thông tin về việc một số các cá nhân, tổ chức đăng tải, livestream những nội dung cáo buộc vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên – Công Vinh ăn chặn tiền từ thiện trong chuyến thiện nguyện hỗ trợ bà con miền Trung vào mùa lũ cuối năm 2020. Số tiền bị cho là ăn chặn lên đến hàng trăm tỷ đồng.

"Các cá nhân này đưa ra các thông tin như giấc mơ 320 tỷ vào tài khoản khi tài khoản đã đóng, hay việc xây sửa lại nhà cửa, mua bán bất động sản… để chứng minh cho các thông tin bịa đặt, vu khống, không có chứng cứ xác thực mà mình đưa ra", thông cáo viết.

Điều đáng nói, các thông tin này lại thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Đại diện của Thủy Tiên cho rằng, những cá nhân nói trên đã lạm dụng mạng Internet để định hướng, kêu gọi dư luận xã hội tấn công vào những đối tượng được cho là có liên quan, gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của họ. Điều này gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực, tác động trực tiếp đến nhiều thành phần trong xã hội.

Thủy Tiên tố cáo lên công an, khởi kiện những người vu khống
Cặp vợ chồng đã livestream buổi đến nhận sao kê tại ngân hàng, đồng thời tung hơn 18.000 trang sao kê lên mạng

"Các hành vi trên còn gây thiệt hại rất lớn đến các đối tác, nhãn hàng đang hợp tác với vợ chồng Thủy Tiên. Các nhãn hàng đang phải gánh chịu sự tấn công từ cộng đồng mạng tại các trang fanpage và các TVC quảng cáo trên các phương tiện truyền thông", đại diện của Thủy Tiên khẳng định.

Từ đó, phía Thủy Tiên cho biết đã, đang và sẽ tiếp tục tiến hành tố cáo lên cơ quan công an. Đồng thời, khởi kiện đối với các cá nhân có hành vi vu khống, bịa đặt, đưa thông tin không chính xác nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm và uy tín của cặp vợ chồng nổi tiếng.

Thủy Tiên tố cáo lên công an, khởi kiện những người vu khống
Thủy Tiên xin lỗi vì ồn ào của mình gây ảnh hưởng tới nhiều người

"Bằng công cụ pháp luật, chúng tôi sẽ yêu cầu các cá nhân đó phải chấm dứt các cáo buộc, vu khống của mình và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đồng thời, bồi thường thiệt hại cho những tổn thất mà họ đã gây ra", thông cáo nhấn mạnh.

Cùng đó, Thủy Tiên và Công Vinh xin lỗi đến nhưng cơ quan nhà nước, mạnh thường quân, đối tác, bà con chịu ảnh hưởng từ đợt lũ lụt tại miền Trung năm 2020 và người hâm mộ. Bởi, cô đã để xảy ra những sự việc không đáng có, gây ảnh hưởng đến tất cả.

Trước đó, Thủy Tiên đã tung 18.000 trang sao kê số tiền kêu gọi quyên góp cho miền Trung vào năm 2020. Theo hình ảnh sao kê, nữ ca sĩ đã kêu gọi được hơn 177 tỷ đồng. Cô khẳng định, mình chỉ dùng duy nhất 1 tài khoản để kêu gọi.

Trong buổi livestream ngày 17/9, Công Vinh cũng tuyên bố: "Những sao kê này sẽ là bằng chứng chúng tôi gửi tới cơ quan chức năng. Chúng tôi tin vào pháp luật, tin rằng không cá nhân nào có thể đứng trên pháp luật. Dù đó là ai, doanh nhân hay CEO, chúng tôi cũng sẽ kiện”.